Theo thống kê sơ bộ, thiệt hại mà cơn bão số 10 gây ra cho Viễn thông Quảng Bình lên tới 37,7 tỉ đồng. Hạ tầng Bưu chính - Viễn thông (BC-VT) của các tính như Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh... cũng bị hư hỏng.

Ông Lê Quang Hoạt -Trưởng Phòng BC-VT, Sở TT&TT Quảng Bình cho biết: Mặc dù được cảnh báo và sớm có nhiều biện pháp phòng chống, tuy nhiên cơn bão số 10 đổ bộ vào có gió mạnh kèm theo mưa lớn đã gây ngập lụt diện rộng ảnh hưởng nặng nề đến cơ sở hạ tầng toàn tỉnh, trong đó có hạ tầng BC-VT.

Theo thống kê sơ bộ, VNPT Quảng Bình là đơn vị bị thiệt hại nặng nhất trong cơn bão số 10 vừa qua. Tính đến hết ngày 1/10, đã thống kê được hơn 500 tuyến cáp quang bị đứt, hầu hết bị ở các tuyến nhánh, hơn 3.000 cột viễn thông bị gãy, 52 trạm BTS của 4 doanh nghiệp viễn thông bị phá hỏng, sập hoặc gãy. Hơn 20 nhà trạm, thiết bị mạng ngoại vi, nhà trạm chuyển mạch mạng cố định bị hỏng.

Ước tính mạng viễn thông Quảng Bình bị thiệt hại khoảng 37,7 tỉ đồng. VNPT Quảng Bình cho biết, mạng viễn thông bị tan nát hết, ngay trong thời điểm hứng bão VNPT Quảng Bình đã phải dốc toàn bộ lực lượng đi khắc phục thiệt hại do bão, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão của chính quyền địa phương. Tính đến sáng ngày 2/10 đã có nhiều khu vực thông tin liên lạc được nối trở lại. Nhưng toàn tỉnh vẫn bị mất điện, VNPT Quảng Bình phải tận dụng máy phát điện để phục vụ việc khắc phục bão.

Bưu điện tỉnh Quảng Bình cũng bị thiệt hại nặng do bão số 10. Trong ngày 30/9 toàn bộ các đường thư nội tỉnh đã bị đình lại, cho đến hết ngày 1/10 mới thông trở lại. Hơn 40 điểm BĐVHX bị tốc mái, hỏng nặng; 20/40 bưu cục cấp 1 bị tốc mái, hư hỏng; nhiều máy tính và thiết bị tại các bưu cục và điểm BĐVHX bị hư hỏng nặng. Toàn bộ pano, bảng hiệu của hơn 1.000 bưu cục và điểm BĐVHX trong tỉnh bị hư hỏng. Ước tính Bưu điện tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại khoảng 1,7 tỉ đồng.

Tại Nghệ An có nhiều điểm bị ngập sâu trong nước, nhưng đến nay Sở TT&TT Nghệ An vẫn chưa có con số thống kê ban đầu. Để phục vụ công tác điều hành phòng chống lụt bão, Thường trực PCLB Tập đoàn VNPT đã chỉ đạo VNPT Nghệ An điều động xe thông tin chuyên dụng vệ tinh INMARSAT đi Quảng Bình để phục vụ đoàn công tác của Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo khắc phục thiệt hại bão tại Quảng Bình.

Tại Thanh Hóa toàn bộ huyện Tĩnh Gia bị lũ do xả đập thủy điện, nhưng may mắn là ngành viễn thông tại tỉnh này không bị thiệt hại nhiều. VNPT Thanh Hóa cho biết, do các đơn vị đã có phương án phòng chống lũ cho nên hầu hết các thiết bị tại các nhà trạm đã được di dời lên cao nên không bị thiệt hại nhiều.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)