Trong thời gian qua, Qualcomm đã liên tục gia nhập các liên minh sạc không dây WPC (Wireless Power Consortium) rồi PMA (Power Matters Alliance) nhằm hiện thực hóa mục tiêu tạo ra chuẩn sạc không dây chung, tương thích với nhiều loại thiết bị.

Cùng với Broadcom, HTC, LG, Samsung... Qualcomm là một trong những thành viên sáng lập liên minh sạc không dây A4WP (Alliance for Wireless Power). Tuy nhiên, Qualcomm và nhiều công ty khác đều nhận ra cần sớm thống nhất khả năng tương thích lẫn nhau cho các chuẩn sạc, để phù hợp với các loại thiết bị mới.

Đến nay, chuẩn Qi của WPC vẫn được coi là thành công nhất về thương mại. Nhưng A4WP lại tỏ ra ưu việt hơn nhờ áp dụng nguyên tắc cộng hưởng từ, cho phép sạc điện thoại ngay cả khi có vật cản giữa thiết bị và đế sạc, đồng thời cho phép nhiều thiết bị dễ dàng sạc cùng lúc.

Tham gia với vai trò là “lãnh đạo cấp cao” của tổ chức này, Qualcomm đang góp phần quan trọng trong quá trình phát triển để các bộ sạc PMA có thể hoạt động theo cả nguyên tắc cộng hưởng từ (như chuẩn A4WP) lẫn cảm ứng điện tử (như chuẩn Qi) trong tương lai.

Như vậy, PMA sẽ được khai sinh như chuẩn sạc không dây mở. Từ đó, các công ty khác có thể phát triển theo. Do đó, không ngạc nhiên khi các bộ sạc trong tương lai có thể hỗ trợ nhiều chuẩn sạc khác nhau. Nhưng thiết bị di động sẽ chỉ hỗ trợ một chuẩn sạc nhất định. Điều đó sẽ đảm bảo vẫn giữ được sự cạnh tranh giữa các đối thủ để khoa học - công nghệ có động lực phát triển, nhưng vẫn đảm bảo lợi ích người dùng.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)