Không chỉ khó khăn trong tình hình kinh doanh, hãng điện thoại Đài Loan HTC gần đây còn phải đối mặt với các rắc rối về bản quyền, bằng sáng chế, trong đó có các rắc rối với Nokia.

Theo thông tin được tờ Wall Street Journal đăng tải mới đây, HTC đang phải tiến hành đàm phán với đối tác Qualcomm để tìm ra giải pháp thay đổi việc truyền và nhận trong các thành phần vô tuyến (radio) của điện thoại HTC One. Nếu không, nhiều khả năng họ sẽ phải đối mặt với lệnh cấm bán smartphone này, do các thành phần hiện tại bị vi phạm về bằng sáng chế do Nokia sở hữu. Đơn kiện của Nokia đã được tòa án Mỹ tiếp nhận và xử lí với phần thắng thuộc về phía công ty điện thoại Phần Lan.

Nếu không tìm ra được các thành phần để thay thế, và nếu Ủy ban thương mại Quốc tế Mỹ ITC đồng ý với các phán quyết của tòa án khi tổ chức này đưa vấn đề ra xem xét vào tháng Một năm sau, một số model smartphone của HTC có thể bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Trước đây, Nokia cũng tố microphone của HTC One vi phạm bằng sáng chế của họ. Tuy nhiên, bản chất của việc vi phạm lại tới từ STMicroelectronics, nhà cung cấp linh kiện này cho HTC. Hãng điện thoại Đài Loan sau đó đã đưa ra được giải pháp khắc phục và không bị cấm bán sản phẩm. Hi vọng rằng lần này, HTC cũng sẽ tiếp tục vượt khó để tiếp tục cạnh tranh trong thị trường mobile đầy màu mỡ nhưng không kém phần khốc liệt.

Theo Genk/Engadget




Bình luận

  • TTCN (0)