Hãng điện thoại Đài Loan HTC cho biết sẽ thiết kế lại bên trong của smartphone HTC One để tránh một lệnh cấm bán hàng ở Mỹ, sau hãng này bị "xử thua" trong vụ tranh chấp bằng sáng chế với Nokia.

Hai tuần trước Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) phán quyết rằng HTC vi phạm hai bằng sáng chế của Nokia liên quan đến việc truyền và nhận trong các thành phần vô tuyến của HTC One.

Nokia cho biết "Chúng tôi rất vui mừng khi việc xác định ban đầu của ITC khẳng định rằng HTC đã vi phạm hai bằng sáng chế của chúng tôi".

Để tránh việc điện thoại thông minh hàng đầu của mình phải chịu lệnh cấm nhập khẩu vào thị trường Mỹ và những rắc rối với công ty điện thoại Phần Lan, HTC được cho là đang làm việc với Qualcomm để thay đổi chip bên trong HTC One. Hai công ty sẽ tìm ra phương án thiết kế lại để cải thiện thành phần thu sóng. HTC vẫn chưa tiết lộ phương án thay thế cụ thể, cũng như bình luận gì về vấn đề này.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà HTC phải "làm lại" thiết bị của mình để tránh vi phạm bằng sáng chế của Nokia. Đầu năm nay, công ty đã phải thiết kế lại các micro trong điện thoại thông minh hàng đầu của mình để tránh một lệnh cấm bán hàng châu Âu.

ITC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về số phận của HTC trong tháng1/2014.

Theo The Inquirer



Bình luận

  • TTCN (0)