Tin xấu dồn dập đến với BlackBerry khi hãng điện thoại Canada thừa nhận tình hình kinh doanh thậm chí còn xấu hơn thông báo trước đó.

BlackBerry cho biết 4.500 nhân công bị cắt giảm vào cuối năm 2013 sẽ tốn của công ty 400 triệu USD, gấp 4 lần dự đoán. Đây là tin đặc biệt xấu do BlackBerry vừa trải qua quý thua lỗ gần 1 tỉ USD, trong đó 934 triệu USD liên quan tới lượng BlackBerry Z10 chưa bán được.

Tại các thị trường trọng điểm, hãng cũng đánh mất sự thu hút. BlackBerry hôm 2/10 cho biết khách hàng quốc tế đang chuyển sang đối thủ Android. Có nông nỗi này là vì người tiêu dùng đang tìm kiếm những thiết bị có số lượng ứng dụng dồi dào, một điểm được xem là “tử huyệt” của BlackBerry.

Dường như chưa đủ tồi tệ, BlackBerry thừa nhận nền tảng khách hàng doanh nghiệp then chốt đang hướng tới những bãi cỏ màu mỡ hơn. Sự trì hoãn quá lâu của nền tảng BlackBerry 10 khiến nhiều bộ phận CNTT trong doan nghiệp nổi giận vì họ muốn triển khai điện thoại và nền tảng mới cùng nhau. Nhiều doanh nghiệp vài năm nay bắt đầu chuyển sang Android, iPhone song BlackBerry vẫn sửng sốt vì tỉ lệ khách hàng bỏ đi.

Ngoài ra, thông tin mơ hồ xung quanh việc “đánh giá chiến lược” còn ảnh hưởng tới nhu cầu mua smartphone của khách hàng.

Trong một diễn biến khác, tờ Theglobeandmail (Canada) dẫn lời nguồn tin cho hay BlackBerry đã tiến hành cuộc thảo luận bí mật với doanh nghiệp bất động sản trong một nỗ lực nhằm thu về nhiều tiền nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Công ty được cho là sẵn sàng bán đi một số tài sản và cho thuê văn phòng. Trong một thông báo, BlackBerry cũng khẳng định việc giảm tải lượng văn phòng không sử dụng có thể giúp hãng đạt mục tiêu cắt giảm chi phí.

Theo báo cáo tài chính mới nhất, hoạt động của BlackBerry dựa trên 2 trụ sở chính bao gồm 27 tòa nhà, trong đó 21 sở hữu và còn lại cho thuê. Trụ sở ở trung tâm Waterloo (Canada) dành cho các bộ phận R&D, kĩ sư, sản xuất, trong khi trụ sở phía bắc Waterloo là bộ phận doanh nghiệp, quản trị, tài chính.

Theo ICTnews/Cnet, CNN




Bình luận

  • TTCN (0)