Microsoft hiện đang muốn cung cấp nền tảng Windows Phone lên những chiếc smartphone phổ biến chạy hệ điều hành Android mà HTC phát triển.

Tờ Bloomberg cho hay, người đứng đầu mảng hệ điều hành của Microsoft là ông Terry Myerson đã có những cuộc gặp với HTC vào tháng trước, và trong buổi gặp gỡ này, ông đã đưa ra lời đề nghị HTC mang nền tảng Windows Phone như là một sự lựa chọn thứ hai lên các mẫu máy phổ biến của hãng hiện nay. Đáp lại yêu cầu này, Terry Myerson sẽ có kiến nghị với lãnh đạo của Microsoft sẽ giảm hoặc thậm chí miễn phí vấn đề bản quyền Windows Phone cho HTC.

Hiện tại, cả hai hãng Microsoft và HTC chưa đưa ra bình luận cũng như xác thực điều gì về cuộc đàm phán này bởi hiện tại nội dung cuộc đàm phán mới chỉ là sơ bộ và hãng yêu cầu bí mật. Tuy nhiên, động thái này cho thấy Microsoft đang tìm mọi cách để “bành trướng” nền tảng Windows Phone tại nhiều nơi trên thế giới, ngay cả khi họ ngậm ngùi làm lựa chọn thứ hai sau Android và chấp nhận những khoản lỗ sẽ gặp phải. Mặt khác, một điều không thể phủ nhận HTC đã có được những sản phẩm thực sự tốt trong năm nay.

Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là liệu khách hàng sẽ lựa chọn nền tảng hệ điều hành như thế nào trên những chiếc điện thoại HTC của họ? Sẽ có hai phương án được đặt ra: hoặc là HTC sẽ đưa ra những phiên bản chạy hệ điều hành Windows Phone hoặc là một sản phẩm của HTC có khả năng sử dụng song song cả hai nền tảng Windows Phone và Android. Nếu HTC lựa chọn phương án thứ 2 thì người tiêu dùng sẽ thực sự có những trải nghiệm thú vị hơn.

Mặc dù Microsoft đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn với HTC nhưng một điều chắc chắn rằng không phải một sớm một chiều mà HTC sẽ gật đầu đồng ý, bởi bao năm qua Android từng là cứu cánh cho HTC.

Theo Bloomberg



Bình luận

  • TTCN (2)
Dư Văn Trung  1

Đừng làm nỗi đau thêm dài

Windows phone! Nokia đã đủ rồi, đừng làm khổ thêm người nào nữa -.-

Đinh Kim Thạch  18

Quá hay windows rồi sẽ có đầy đủ các tính năng

Với phần ứng tốt như Android nên windows chạy được ổn định trên các thiết bị này thì không gì bằng.
Việc cho phép chạy cả Android và Wp cũng là 1 sự lựa chọn hay cho người dùng
Nếu MS miễn phí WP cho HTC thì lại càng hay bởi lẻ các dòng điện thoại chạy Windows thường đắt là do phần bản quyền.
Riêng ai mang vụ windows mua lại Nokia là do windows thì các bạn cũng hãy nghĩ lại.Nếu Nokia biết windows phone khó ăn thì tại sao vẫn đầu tư đã làm ăn kinh doanh là có chơi có chịu, hoặc cũng có thể đây là thoải thuận trước đó giữa MS và Nokia(các vấn đề kinh doanh ở các công ty lớn chúng là làm sao mà biết chính xác được) nên chuyện mua bán diễn khá suông sẽ trừ một số nhóm phát triển ở Nokia không đồng ý thôi.