iPhone 5s

Theo dữ liệu từ ngân hàng đầu tư toàn cầu Canaccord Genuity cho biết, Apple đã có một màn quay trở lại hết sức mạnh mẽ cùng iPhone 5s sau một thời gian yên ắng trước sự công phá mạnh mẽ của đối thủ Galaxy S4 đến từ Samsung .

Kết quả được lấy từ số liệu đối chiếu trong các bản báo cáo doanh thu smartphone bán chạy nhất tại 4 nhà mạng lớn nhất nước Mỹ trong tháng 9, thời điểm mà Apple chỉ vừa kịp công bố và phát hành bộ đôi sản phẩm iPhone mới.

Theo đó, dù không đưa ra chính xác doanh số bán hàng là bao nhiêu nhưng bản báo cáo đã chỉ ra rằng Galaxy S4 đã bị tụt xuống vị trí thứ 2 hoặc thậm chí có thể là thứ 3, sau khi Apple tung ra 2 mẫu iPhone mới trong tháng 9 vừa qua, giúp công ty leo lên lại vị trí số 1, soán đi vị trí số 1 mà Samsung đã chiếm giữ tại thị trường Mỹ từ hồi tháng 6 cho tới tháng 8 năm nay.

Trong khi đó, bản báo cáo cũng đưa ra một dự đoán khá khả quan cho thấy doanh số bán iPhone 5s và iPhone 5c đang tăng trưởng rất mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và nhiều khả năng sẽ vượt qua con số 52 triệu chiếc iPhone được bán ra trên toàn cầu trong Q4/2013.

Còn về phần các đối thủ khác như Samsung, HTC hay BlackBerry, các dự đoán từ Canaccord lại cho thấy một sự chênh lệch rất khác nhau giữa sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung và xu hướng thu hẹp cũng như phản ứng yếu ớt của HTC và BlackBerry trên thị trường smartphone nước Mỹ.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)