Với niềm xúc động trào dâng, cộng đồng mạng đã sưu tầm và chia sẻ những hình ảnh chân thực về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thậm chí thay đổi hình nền, ảnh đại diện trên trang mạng xã hội cá nhân để tưởng nhớ và như thắp một nén nhang thành kính tiễn biệt Người…

Ảnh
Ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp năm 2011, khi Người 100 tuổi.

Tối ngày 4/10, ngay sau khi thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam qua đời, hàng triệu trái tim người dân Việt Nam đã run lên nghẹn ngào.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một thiên tài quân sự mà cuộc đời, sự nghiệp đã gắn liền với các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, với chiến thắng Điện Biên Phủ “chấn động địa cầu” giải phóng dân tộc. Và giờ đây, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, trái tim và khối óc vĩ đại ấy đã mãi mãi ngừng đập ...

Bằng cách bày tỏ của riêng mình, trên mạng xã hội facebook và hàng loạt diễn đàn, cộng đồng mạng không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp từ mọi miền Tổ quốc với niềm xúc động trào dâng đã nhanh chóng sưu tầm và đăng tải lên trang cá nhân những hình ảnh xúc động về Đại tướng.

Ảnh
Hình ảnh được xử lí bằng kĩ thuật đồ hoạ của một cư dân mạng ngay sau khi hay tin Đại tướng qua đời.

Thậm chí, bằng tình cảm vốn chỉ dành riêng cho những sự kiện trọng đại của dân tộc, rất nhiều cá nhân đã thay đổi cả hình ảnh đại diện (avatar) là Người.

Trong niềm tiếc thương vô hạn của dân tộc, ICTnews xin được đăng tải một số hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp đang được cộng đồng mạng chia sẻ:

Ảnh
Hình ảnh Đại tướng bên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ảnh
Hình ảnh thiên tài quân sự đã cùng dân tộc Việt Nam đi qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ.
Ảnh
Vị tướng tài ba.
Ảnh
Đại tướng về thăm lại rừng Trần Hưng Đạo,nơi lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân.
Ảnh
Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bàn làm việc.
Ảnh
Dù tuổi cao sức yếu, Đại tướng vẫn giữ thói quen viết sách.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)