Như đã biết, iOS 7 đã xuất hiện chính thức với rất nhiều sự thay đổi trong giao diện và các tính năng hệ thống. Một trong số những thay đổi đáng chú ý nhất đó là sự xuất hiện thêm của rất nhiều những tính năng mới trên bộ công cụ trợ lí ảo Siri.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại 7 cách thức mới khi sử dụng công cụ Siri trên HĐH iOS 7 của người dùng.

Ảnh

1. Thay đổi Cài đặt

Dù rằng hệ điều hành iOS 7 đã có những cải tiến quan trọng trong việc trang bị nhiều tính năng đa nhiệm trong đó có việc bật tắt nhanh các thiết lập như chế độ máy bay, Bluetooth, độ sáng màn hình... nhưng vẫn còn một cách khác rất thú vị mà không phải ai cũng biết đó là điều khiển thông qua Siri.

Ảnh

Cách thức vận hành cũng rất đơn giản chỉ qua một câu nói thông thường "Turn on Bluetooth" hoặc tương tự các cách gọi khác là bạn đã có thể bật tắt được các tính năng.

Không chỉ vậy, Apple đã ứng dụng lên Siri những tính năng thông minh nhất có thể để bạn dù là người hoàn toàn chưa có một chút kiến thức nào về HĐH mới này cũng có thể sử dụng, đơn cử như khi nói thay đổi kích cỡ phông chữ thì ngay lập tức Siri sẽ đưa bạn tới ngay tới vị trí cài đặt của yêu cầu đó.

2. Huấn luyện Siri để nhận diện được nhiều tên khác nhau

Siri trong hệ điều hành iOS 7 thực sự đã trở nên thông minh hơn rất nhiều so với trước, đó là điều không thể chối cãi bởi ở các phiên bản trước Siri thường hay bị nhầm lẫn trong việc phát âm tên người khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nhưng với những nâng cấp mới nhất hiện nay, điều này đã không còn trở thành vấn đề nữa.

Điều cần làm là bạn chỉ phải huấn luyện Siri thường xuyên bởi câu lệnh sau "pronounce [tên người cần Siri nói]" và làm theo các chỉ dẫn tiếp theo là bạn đã có thể có được một cô trợ lí ảo ngày càng thành thục trong chuyên môn hơn.

3. Tương tác nhiều hơn với Twitter

Tính năng tương tác với Twitter là một tính năng đã có trên Siri cách đây không lâu nhưng mới chỉ dừng lại ở mức cơ bản và không thực sự thích hợp với người dùng đòi hỏi việc cập nhật thông tin một cách liên tục.

Ảnh

Còn ở phiên bản mới này, Siri sẽ thực sự là một người bạn, người trợ giúp đắc lực giúp người dùng cập nhật được nhanh nhất các xu hướng đang diễn ra trên mạng xã hội Twitter như câu hỏi "What's trending on Twitter?" hay ai đó đang nói gì "What's [tên tài khoản] saying?" hoặc các truy vấn dạng tìm kiếm địa chỉ hastag "Search Twitter for hastag [tên địa chỉ, người...muốn tìm]".

4. Chọn công cụ tìm kiếm

Chắc chắn là với việc vận hành hiệu quả hay kém hiệu quả thì Bing hiện vẫn đang là công cụ tìm kiếm mặc định được Apple chọn lựa để sử dụng cho Siri, tuy nhiên chắc chắn rằng những bất tiện sẽ nảy sinh nhiều hơn bởi công cụ tìm kiếm này còn rất nhiều hạn chế so với Google.

Một ví dụ rõ nhất là khi muốn biết thông tin về núi Everest, bạn nói là "Mount Everest" hoặc "Search for Mount Everest", tuy vậy thì rất bất ngờ kết quả bạn nhận được chỉ là con số 0, và thay vào đó bạn cần phải nói "Search the Web for Mount Everest" ở phiên bản Siri mới.

Ảnh

Ngoài ra thì bạn cũng có thể thay đổi địa chỉ tìm kiếm của mình sang các kho tìm kiếm khác nhau như "Search Google for" hoặc "Search Wikipedia for" để có được kết quả tìm kiếm như mong muốn. Đặc biệt là khi trả về nội dung tìm kiếm, kết quả sẽ được hiển thị thông minh theo một danh sách thay vì chuyển hướng sang Safari như ở các phiên bản trước của Siri.

5. Đọc email

Tính năng thông minh tiếp theo mà Siri có thể làm được trên iOS 7 là khả năng đọc nhanh các thông tin có trên email được gửi đến hòm thư của bạn, điều mà Siri phiên bản cũ khó có thể làm được bởi nó được chỉ định chỉ có thể thông báo tới bạn mà thôi.

Trong khi đó với tính năng rất mới mẻ này, người dùng chỉ cần nói "Read my e-mail" là đã có thể nghe thấy Siri phản hồi lại với các thông tin về người gửi, ngày/ tháng gửi và tiêu đề bức thư.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để kiểm tra các tin nhắn phát sinh gần đây nhất thông qua câu lệnh "Read my latest e-mail" hoặc "Do I have e-mail from [tên tài khoản người gửi]"...

6. Tắt điều hướng

Để không làm "vắt kiệt" dung lượng pin trên thiết bị khi không còn sử dụng đến dịch vụ định vị toàn cầu GPS, trợ lí Siri cũng đem tới người dùng một cách thức thông minh để tắt nóng dịch vụ này.

Ảnh

Như vậy bạn chỉ cần nói nói duy nhất một câu "Stop navigation" là đã có thể dừng hoàn toàn hoạt động điều hướng của GPS.

7. Chơi nhạc trên iTunes Radio

Cũng là một tính năng khá mới mẻ trên Siri để người dùng có thể kết nối trực tiếp với trình nghe nhạc phát thanh mới trên iOS 7 có tên iTunes Radio nhưng tiện dụng hơn đó là việc người dùng chỉ việc phải ra lệnh bằng lời nói để có thể nghe nhạc từ các đài phát thanh. Cú pháp để bật tính năng trên là "Play iTunes Radio [tên ca sĩ/ ban nhạc/ bài hát].

Trên đây là một số thủ thuật hữu ích với công cụ hỗ trợ Siri được tích hợp sẵn trong HĐH iOS 7 mới ra mắt và chắc chắc là sẽ còn rất nhiều các thủ thuật hữu ích khác chưa được phát hiện ra bởi người dùng.

Tuy nhiên thì một điều lưu ý khá nhỏ và có thể hơi bất tiện với những người dùng Việt Nam cũng như một số nước khác là Siri hiện vẫn còn đang rất hạn chế với một số ngôn ngữ mà nó hỗ trợ và vì vậy người dùng sẽ cần phải có một chút khả năng phát âm Anh ngữ để có thể sử dụng thành thạo Siri trước khi nó hỗ trợ được đa dạng ngôn ngữ trên toàn cầu.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)