Samsung bắt đầu sản xuất các mô-đun camera cho điện thoại di động năm 2014 của hãng với những cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước, thông tin trên PhoneArena cho hay.

Samsung đang chế tạo camera 13 Mpx với khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn dành cho thế hệ smartphone 2014 của hãng này.

Theo thông tin trên PhoneArena, cảm biến camera mới của Samsung sẽ cho các bức ảnh sáng hơn 8 lần so với những bức ảnh được chụp bằng camera thế hệ 2013 trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, thế hệ camera mới của Samsung sẽ được trang bị công nghệ chống rung quang học cho phép người dùng chụp ảnh và quay video tốt hơn giống như đang sử dụng chân máy.

Với khả năng chống rung này, camera mới của Samsung có thể khắc phục các lỗi góc lên tới 1,5 độ. Trong khi đó, các camera máy ảnh thông thường với tính năng chống rung chỉ cho phép khắc phục các lỗi góc khoảng 0.7 độ.

Nguồn thông tin cũng cho biết, camera mới cũng sẽ có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Ngoài ra, theo hình ảnh rò rỉ của một mô-đun camera được cho là của thế hệ 2014 của Samsung có kích thước không lớn hơn so với các mô-đun camera trên thế hệ trước.

Cùng với cấu hình, chất lượng của camera trên điện thoại luôn là cuộc đua khốc liệt hơn cả trên điện thoại di động. Khi nhu cầu chụp hình bằng điện thoại di động ngày càng lớn, việc các hãng tìm cách cải tiến camera trên di động trở thành yếu tố quyết định để lôi kéo người dùng.

Theo dự kiến, camera trên di động thế hệ mới của Samsung sẽ được sản xuất đại trà từ đầu năm tới và sẽ có mặt trên sản phẩm Galaxy S5.

Theo Vietnamnet/Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)