Vừa qua, theo bình chọn của độc giả tạp chí PC World Việt Nam, Dell vinh dự nhận được giải thưởng máy tính xách tay được ưa chuộng nhất 2013, đánh dấu cột mốc 3 năm liên tiếp – 2011, 2012, 2013 – Dell nhận được sự tin tưởng của người dùng.

Nhu cầu người dùng thực tế

Giá bán và độ bền là yếu tố người dùng quan tâm nhiều nhất trước khi quyết định mua sắm món hàng nào đó. Phần lớn người dùng ít quan tâm đến dịch vụ hậu mãi hoặc bảo hành vì không ai muốn nghĩ đến chuyện sản phẩm mới mua đã hỏng. Tuy nhiên, khi thị trường phát triển, bên cạnh giá cả và chất lượng - thì người dùng càng quan tâm nhiều hơn đến những tiện ích nhận được từ chính sách bảo hành của hãng, đặc biệt với những sản phẩm công nghệ giá trị cao – như laptop chẳng hạn.

Về dịch vụ bảo hành, có không ít vấn đề phát sinh, chẳng hạn thời gian bảo hành khá lâu, nhiều khi ảnh hưởng tới công việc. Hoặc nhiều người vì quá bận nên cũng không có thời gian mang máy đến trung tâm bảo hành, nhất là nhiều trung tâm thường nghỉ vào thứ 7, chủ nhật. Đó là chưa kể đến những trường hợp bất tiện hơn, chẳng hạn người mua máy tại tỉnh, khi có nhu cầu sửa chữa hay bảo hành cũng sẽ khó khăn hơn trong việc giao máy.

Nâng cấp dịch vụ vì khách hàng

Trước nhu cầu thiết thực của người dùng, nhiều hãng máy tính nghĩ tới việc nâng cấp dịch vụ bảo hành linh hoạt hơn nhằm khắc phục những bất tiện trên. Trong đó, Dell được xem là hãng máy tính đầu tiên tại Việt Nam tiên phong áp dụng dịch vụ bảo hành tận nơi dành cho khách hàng. Có lẽ vì thế mà năm 2013, với sự tin tưởng từ người dùng, Dell tiếp tục nhận giải thưởng bình chọn hãng máy tính được yêu thích nhất năm từ tạp chí PC World Việt Nam, đánh dầu cột mốc 3 năm liên tiếp Dell nhận được giải thưởng giá trị này: 2011 – 2012 – 2013.

Chị Hồ Kim Anh (Kế toán công ty Enlivo, Trần Hưng Đạo, quận 1) cho biết: “Sáng nay, khi đang làm việc thì máy bỗng có những tiếng kêu lạ rồi bị đứng. Vì không rành về IT lắm nên tôi gọi lên tổng đài 1800 545455, kĩ thuật viên cho biết có thể ổ cứng có vấn đề và hướng dẫn tôi cách tắt máy. Khoảng 12 giờ sau, nhân viên bảo hành có mặt tại nhà tôi. Đúng là ổ cứng có vấn đề, may chứ không là toàn bộ dữ liệu của tôi bị mất hết.”

Theo cam kết của Dell, đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí dành cho khách hàng mua laptop chính hãng tại Việt Nam khi có sự cố máy tính nhưng không có thời gian đem máy đến trung tâm bảo hành. Ngoài ra, các kĩ sư của Dell tư vấn, hướng dẫn hoặc trực tiếp đến tận nơi theo yêu cầu trong trường hợp khách hàng không có thời gian đem máy đến trung tâm bảo hành. Dịch vụ bảo hành tận nơi có hai dạng là Pro-Support 24/7 (dành cho dòng laptop Vostro) và In-home 8x5 (dành cho các sản phẩm dòng Inspiron, XPS). Đặc biệt, sau khi hết thời gian bảo hành miễn phí, khách hàng có thể gia hạn cho dịch vụ này với mức giá hợp lí.

Trường hợp bạn Vũ Thị Hoài Thương (Sinh viên năm 4, khoa Văn học – Ngôn Ngữ, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM) cho biết: “Chả là mình được nghỉ hè nên về nhà chơi vài tuần. Hôm đó mở máy lên tính xem điểm thì tự dưng máy bị treo, khởi động lại máy cũng không lên. Vì nhà ở tận Bình Dương nên mình không nghĩ là nhân viên kĩ thuật viện đến nhà hỗ trợ. Bất ngờ là khi gọi lên tổng đài thì mình đã được nhân viên đến hỗ trợ trong vòng 48 giờ sau khi tiếp nhận yêu cầu và hơn hết là mình không phải trả bất kì khoản chi phí nào”.

Thương hiệu laptop được yêu thích nhất 3 năm liền

Vừa qua, theo bình chọn của độc giả tạp chí PC World Việt Nam, Dell vinh dự nhận được giải thưởng máy tính xách tay được ưa chuộng nhất 2013, đánh dấu cột mốc 3 năm liên tiếp – 2011, 2012, 2013 – Dell nhận được sự tin tưởng của người dùng. Giải thưởng này có thể do nhiều yếu tố tạo thành mà dịch vụ bảo hành tận nơi là một yếu tố không thể thiếu.

Có thể nói, khởi tạo của mọi giá trị chính là chất lượng và Dell đã hoàn thành sự mệnh này khi luôn phục vụ khách hàng với phương châm “The power to do more”.



Bình luận

  • TTCN (0)