iPhone 5s và 5c sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam chậm nhất là đầu 2014.

Thông báo mới nhất từ Apple cho thấy Việt Nam không có tên trong danh sách các nước được bán iPhone 5s, 5c chính hãng đợt 2 và đợt 3.

Trong đợt mở rộng thị trường đợt 2 (từ ngày 25/10) và đợt 3 (từ ngày 1/11), sẽ có 41 quốc gia chính thức được bán iPhone 5s và 5c. Trong hai đợt này, đã có một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Đài Loan, Malaysia chính thức bán iPhone 5s và 5c.

Việt Nam có thể sẽ nằm trong danh sách đợt 4 hoặc 5 trong vài tháng tới. Như vậy, iPhone chính hãng sẽ xuất hiện tại Việt Nam chậm nhất là đầu năm 2014, qua các đại lí ủy quyền của Apple và các nhà mạng trong nước.

Danh sách các nước bán iPhone chính hãng đợt 2 và 3 bao gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, French West Indies, Hi Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Macao, Malta, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, đảo Reunion, Rumani, Nga, Slovakia, Slovenia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Đài Loan và Thái Lan, Albania, Armenia, Bahrain, Colombia, El Salvador, Guam, Guatemala, Ấn Độ, Macedonia, Malaysia, Mexico, Moldova, Montenegro, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kì và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Hiện tại, iPhone 5s và 5c bán ra ở Việt Nam đều là hàng xách tay, đa phần được mua từ Hong Kong, Trung Quốc và Singapore. iPhone 5s có giá từ 17,5 triệu đồng và iPhone 5c đang có giá khoảng từ 12 triệu đồng.

Theo Tri Thức/Zing



Bình luận

  • TTCN (0)