Có 4 phím chứa lượng vi khuẩn gấp 5 lần bồn cầu.

Bàn phím máy tính chứa lượng vi khuẩn có hại nhiều hơn cả bồn cầu. Lượng vi khuẩn này đủ gây ra ngộ độc thức ăn.

 

Trong số 33 phím được tiến hành lấy mẫu, có tới 4 phím được đặc biệt chú ý vì chứa một lượng vi khuẩn bằng 5 lần lượng vi khuẩn kiểm tra được trên bồn cầu của văn phòng. Lượng vi khuẩn này vượt 150 lần giới hạn khuyến cáo về mức độ tồn tại của vi khuẩn.

Tiến sỹ Wilson, nhà vi trùng học tại London, cho rằng: "Nếu người nào đó bị cảm lạnh trong văn phòng hay thậm chí có chứng viêm dạ dày thì rất có thể họ đã bị nhiễm vi khuẩn từ chính bàn phím máy tính”.

Kết quả thí nghiệm chỉ ra rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến bàn phím bị bẩn và tích tụ nhiều vi khuẩn phím chính là do các nhân viên đã dùng bữa trưa tại bàn làm việc. Những mẩu vụn bánh mỳ đã kích thich sự tăng trưởng vi khuẩn.

Để hạn chế tối đa những nguy hại cho sức khỏe, việc làm sạch bàn phím máy tính là điều hoàn toàn đơn giản. Bụi và mẩu vụn bánh mì phải được loại bỏ khỏi bàn phím cũng như bàn làm việc với động tác lau chùi bằng một miếng vải mềm thấm rượu cồn.

Theo nghiên cứu của Trường đại học Arizona, một máy tính để bàn ở văn phòng trung bình chứa hơn 400 lần vi khuẩn so với bồn cầu. Chỗ làm việc của phụ nữ cũng chứa lượng vi khuẩn gấp 3 – 4 lần chỗ ngồi của nam giới.

(Theo VTCnews/BBC)



Bình luận

  • TTCN (3)
Quang Trung  22192

Lấy cồn rửa gấp! ^^

Vân Hà

ặc ặc

Đọc vô thấy ghê! Mà nghe cũng hợp lí, giải quyết gấp!

nguyển văn pháp

coi chừng chạm mạch