Giá bán của iPhone 5c đã giảm mạnh trên toàn thế giới và Apple quyết định cắt giảm một nửa sản lượng. Với mức giá đắt và không có nhiều cải tiến, thất bại của iPhone 5c là tất yếu.

Theo báo cáo mới nhất từ chuỗi sản xuất linh kiện thì do không được người dùng ở nhiều thị trường đón nhận được minh chứng bằng doanh số bán hàng khiêm tốn nên Apple đã quyết định cắt giảm một nửa sản lượng sản xuất iPhone 5c xuống xuống còn 150.000 chiếc một ngày. Có thể coi đây là một tuyên bố không chính thức về thất bại của iPhone 5c của Táo Khuyết.

Ảnh
iPhone 5c với nhiều màu sắc sặc sỡ, nhưng không có cải tiến nổi bật.

Thất bại của iPhone 5c đã được dự đoán từ lâu bởi thế hệ iPhone này chỉ là "bình cũ rượu mới" của iPhone 5 trong khi bộ cánh nhựa nhiều màu tuy mới mẻ nhưng lại không thể sang trong và hấp dẫn bằng thiết kế nhôm nguyên khối. Thêm vào đó, mức giá niêm yết mà Apple đưa ra cho iPhone 5c vẫn còn khá đắt dẫn đến tình trạng smartphone này khó có thể cạnh tranh ở phân khúc tầm trung như mục tiêu ban đầu đã đặt ra.

Tại Việt Nam, sau một thời gian nhập máy về, một số cửa hàng bán điện thoại xách tay cũng đã chấp nhận giảm giá bán iPhone 5c từ 17 triệu đồng xuống còn 11,6 triệu đồng vì quá ế ẩm.

iPhone 5c chỉ bán chạy trong vài hôm đầu, khi tại thời điểm đó phiên bản 5s quá khan hàng.

Theo GenK



Bình luận

  • TTCN (0)