Màn hình ngoài của W380i hiển thị thông tin nghe nhạc. Ảnh: Sony Ericsson.

Sony Ericsson W380i vừa có mặt trên thị trường Việt Nam với thiết kế bảnh bao, màn hình ngoài ẩn hiện trên lớp vỏ và chất lượng âm thanh lớn, mạnh mẽ.

Không có thiết kế mỏng manh và nhiều tính năng như W890i, nhưng W380i vẫn thừa hưởng được những đặc trưng của dòng Walkman phone với chất lượng âm thanh tốt bên cạnh kiểu dáng gập thời trang.

Máy có kiểu dáng gập, màn hình ẩn hiện bên ngoài cùng các phím bấm thời trang.

Sony Ericsson có bộ khung chắc chắn, cho phép người dùng gập và xử lý các tác vụ trên máy dễ dàng.

Ấn tượng đầu tiên với W380i là màn hình ngoài và các phím bấm chuyên dụng. Chỉ khi sử dụng, màn hình nằm trên lớp vỏ máy hiển thị thông tin các bài hát, chuông báo hoặc tần số FM khi bắt sóng radio. Trong khi đó, các phím bấm cho phép người dùng chuyển bài, tạm dừng hay nghe lại ca khúc đã phát.

Sở hữu dáng gập, vì thế thân máy khá dày so với các điện thoại Walkman khác. Kích thước của W380i là 92 x 49 x 16 mm, tuy nhiên trọng lượng máy chỉ vừa tròn 100 gram. Khi mở ra, màn hình TFT 262.144 màu hiển thị sắc nét và sáng, mặc dù độ phân giải có 176 x 220 pixel.

Ngay bên dưới màn hình chính là các phím kim loại của bộ phận điều khiển và các nút bấm số nằm khá chìm và rộng rãi. Người dùng dễ dàng bấm số, nhắn tin cũng như di chuyển khi điều khiển menu.

Đáng tiếc là W380i không được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm phổ biến, người dùng phải phụ thuộc vào tai nghe của máy.

Ảnh
Máy có bàn phím số và các nút bấm điều khiển rộng rãi. Ảnh: Sony Ericsson.
Sony Ericsson có khả năng nhận diện bài hát, máy cho phép tải nhạc nhanh bên cạnh các tính năng giải trí, kết nối cơ bản.

Thông tin thị trường Sony Erricsson W380i đã có mặt trên thị trường.

Giá tham khảo: 3.640.000 đồng.

Phụ kiện gồm: pin, sạc, tai nghe, sách hướng dẫn.

Bảo hành: 12 tháng. Tính năng được nhắc đến đầu tiên của "chú dế" này dĩ nhiên là nghe nhạc. Giống như những điện thoại Walkman khác của Sony Ericsson, W380i cho phép người dùng kết nối với máy tính để tải nhạc.

Người dùng cũng có thể bật chương trình Windows Media Player trên máy tính để tạo danh sách bài hát, album, nghệ sĩ trước khi chuyển vào W380i.

Sony Ericsson W380i cũng được trang bị tính năng TrackID giống như W890i ra mắt chưa lâu. Người dùng chỉ cần ghi lại một đoạn bài hát ngắn, máy sẽ tìm kiếm tên bài hát, tên ca sĩ và album về điện thoại. Tất nhiên, đó phải là các bài hát phổ biến có trong kho của Gracenote Mobile MusicID (một cơ sở dữ liệu âm nhạc tại 200 quốc gia).

Ảnh
Camera 1,3 Megapixel không hỗ trợ flash. Ảnh: Sony Ericsson.

Camera 1,3 Megapixel của máy được bố trí nằm ngay bên cạnh màn hình ngoài nhưng không được hỗ trợ đèn flash. Tuy vậy, người dùng có thể chụp ảnh zoom 4x. Bên cạnh đó, W380i còn hỗ trợ các kết nối như lướt web bằng EDGE, 3G, nghe nhạc qua tai nghe không dây bằng Bluetooth (với A2DP). Chiếc di động này còn tích hợp đài FM, game Java.

Chương trình duyệt web trên W380i khá nghèo nàn. Người dùng chỉ có thể được sử dụng các ứng dụng cài đặt sẵn như RSS và WAP. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu thường xuyên lướt web, có thể cài thêm trình duyệt Opera Mini miễn phí. Tốc độ duyệt web bằng chương trình này được cải thiện và có thể xem được toàn bộ trang web.

Ảnh
Thời gian sử dụng pin của W380i được lâu. Ảnh: Sony Ericsson.
W380i được đánh giá cao bởi chất lượng âm thanh lớn và rõ, thời gian sử dụng pin lâu.

W380i là một trong những Walkman phone có chất lượng âm thanh tốt. Do được trang bị Mega Bass nên ngay cả khi nghe nhạc với âm thanh lớn, tiếng vẫn khá trong và rõ.

Trong quá trình sử dụng, camera trên W380i cho phép chụp các bức ảnh lên tới 1.280 x 1.024 pixel. Tuy nhiên, do không có đèn flash nên các bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng thường bị tối.

Đây là chiếc di động có thời gian sử dụng pin khá lâu. Máy cho phép đàm thoại liên tục lên tới 7 giờ, thời gian chờ là 300 tiếng đồng hồ. Chạy bình thường các ứng dụng như lướt web, nghe nhạc và gọi điện, W380i có thể lên tới 3 ngày mới phải sạc lại pin.

Theo Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)