Trong khi iPhone 5s và iPhone 5c có màn hình 4 inch đang có lượng bán ra khá tốt, các phiên bản “mini” của dòng smartphone chạy trên Android lại không được lòng người dùng.

Nhiều nguồn tin cho biết, doanh số bán hàng phiên bản Galaxy S4 Mini đã thực sự khiến các nhà lãnh đạo tại Samsung cảm thấy “đau đầu”. Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích thị trường, thị trường smartphone tầm trung có quá nhiều cạnh tranh khiến cho Galaxy S4 Mini không có cơ hội khẳng định mình.

Trong khi đó, doanh số bán HTC One Mini cũng không khá hơn so với S4 Mini. Trong một số trường hợp, mức giá đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá thành công hay thất bại của sản phẩm.

Ví dụ, tại thị trường Đài Loan, mức giá cho 1 chiếc HTC One Mini mở khóa khoảng 541 USD. Vấn đề ở chỗ, mức giá này chỉ thấp hơn 34 USD so với mức giá của 1 chiếc HTC One bản 16 GB, trong khi đó, HTC One Mini có màn hình nhỏ hơn 4,3 inch, độ phân giải 720 x 1280.

Mới đây nhất, Sony đã giới thiệu phiên bản Xperia Z1 Mini có tên gọi Xperia Z1 f tại thị trường Nhật Bản, đây là phiên bản thu nhỏ của chiếc smartphone hàng đầu của công ty hiện nay – Xperia Z1.

Mặc dù là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z1 với kích cỡ màn hình 4,3 inch, Xperia Z1 f được trang bị gần như đầy đủ các tính năng có trên Xperia Z1. Tuy nhiên, theo giới quan sát thị trường, trước sự thất bại của hai phiên bản mini của Galaxy S4 và HTC One, cơ hội thành công của Xperia Z1 f là không nhiều.

Trong khi các công ty công nghệ liên tục cho ra mắt những phiên bản bé hơn của dòng sản phẩm bán chạy nhất của mình, Apple được cho là đang xem xét đến khả năng gia tăng kích cỡ màn hình cho điện thoại iPhone của mình. Nhiều thông tin cho biết, thế hệ iPhone mới nhất của Apple – iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình 4,8 inch.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)