Giới thạo tin vừa cho biết nhiều khả năng mẫu đồng hồ thông minh của Google sẽ được công bố ngay trong sự kiện giới thiệu mẫu Nexus 5 và Android 4.4 vào cuối tháng này.

Theo 9to5google ngày 15/10, tên mã mẫu đồng hồ thông minh của Google là Gem, còn tên gọi chính thức khi công bố sẽ là Google Watch. Mẫu đồng hồ này ngoài việc được tích hợp một bản Android tùy biến do chính Google phát triển, còn được bổ sung thêm chức năng Google Now.

Với Google Now, người dùng có thể điều khiển đồng hồ bằng giọng nói và thực hiện việc tìm kiếm thông tin nhanh trên internet.

Ngoài ra, Google Watch còn được cho là có khả năng tương tác với các dòng smartphone Android để thực hiện việc nghe/gọi, nhắn tin, kiểm tra email... trực tiếp trên đồng hồ.

Liên quan đến Nexus 5, giới thạo tin cho biết mẫu máy này sẽ có hai phiên bản với bộ nhớ trong là 16 GB và 32 GB, với giá bán lần lượt là 299 USD và 399 USD.

Về cấu hình, máy sẽ sử dụng màn hình 5 inch đạt độ phân giải Full HD, RAM 2 GB, dùng bộ vi xử lí lõi tứ Snapdragon 800 của Qualcomm với tốc độ 2,3 GHz, camera sau 8 Mpx và camera trước 1,3 Mpx.

Nexus 5 sẽ có hai mức dung lượng lưu trữ là 16 GB với thỏi pin đi kèm là 2.300 mAh, còn bản với bộ nhớ trong 32 GB sẽ đi kèm với thỏi pin 3.000 mAh.

Dự kiến, Nexus 5 sẽ được Google công bố trong một sự kiện diễn ra vào ngày 30/10 tới, cùng với phiên bản Android 4.4 mang tên mã KitKat.

Theo Thanh Niên



Bình luận

  • TTCN (0)