Một trong những vấn đề khiến người dùng máy tính đau đầu nhất chính là sự xâm hại mỗi lúc một khủng khiếp của virút. Do vậy, nhiều người không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để tậu về một phần mềm chống virút tiên tiến. Nhưng trên thực tế vẫn còn một sự lựa chọn không những xuất sắc về hiệu năng mà còn đạt yêu cầu về mặt kinh tế khi bản thân nó được cung cấp miễn phí. Phiên bản mới nhất năm 2008, AVG Free Edition của Grisoft là một công cụ danh tiếng trên mặt trận chống các tác nhân độc hại trên môi trường máy tính.

AVG có thể làm tốt tất cả mọi điều mà một ứng dụng quét virút thông thường có thể làm được bao gồm cả việc phát hiện các nguy cơ theo thời gian thực. Khi virút vượt qua rào cản xâm nhập vào hệ thống, AVG ngay lập tức phát ra biểu tượng cảnh báo và yêu cầu bạn quyết định bước xử trí tiếp theo. Lẽ đương nhiên, AVG cũng cho phép bạn chuyển virút vào một vùng cách ly an toàn nhằm tránh việc lây lan rộng rãi.

Điểm thứ hai cần phải đề cập đến là khả năng kiểm soát những thông điệp thư điện tử nhận vào hay gửi ra trong trường hợp bạn dùng các ứng dụng quản lý thư offline như Microsoft Outlook hoặc Mozilla Thunderbird. Nó cách ly và gỡ bỏ những tập tin đính kèm đáng nghi ngờ đặc biệt là định dạng tập tin thực thi .exe

Nhưng điều khiến bạn ngạc nhiên nhất có lẽ là giao diện chương trình đã được đổi mới với sự bố trí các chức năng mang tính khoa học và thẩm mỹ cao hơn. Bên cạnh đó, Grisoft còn mang đến cho phiên bản AVG miễn phí một vài chức năng mới như theo dõi hoạt động của các cookie khi người dùng truy cập trang web đồng thời tiến hành cảnh bào cũng như gỡ bỏ những nhân tố nguy hiểm. Ngoài ra, bạn còn có thể yêu cầu AVG so sánh với cơ sở dữ liệu trực tuyến của nó nhằm hỗ trợ bạn trong việc quyết định tiêu diệt triệt để hay lờ đi các cookie tương ứng.

Chẳng những thế, tính năng bảo vệ thật sự toàn diện khi nó tiến hành kiểm tra spyware những kết quả có được sau khi làm việc với bộ maý tìm kiếm Google. Như hình bên dưới, bạn có thể thấy biểu tượng màu xanh chỉ ra rằng đây là liên kết an toàn, ngược lại đó là biểu tượng màu đỏ. Tuy nhiên, tiến trình ra soát spyware sẽ khiến cho tốc độ trả lại kết quả tìm kiếm chậm hơn một ít.

Điểm cuối cùng mà TTCN muốn gửi đến bạn đọc chính là khả năng kiểm soát thời gian quét virút thông qua các mức độ ưu tiên như chậm, tự động hoặc nhanh. Mặc dù vậy nếu không kể đến chức năng này thì AVG phiên bản mới vẫn có được hiệu năng hoạt động nhanh hơn so với những người tiền nhiệm.

Nếu bạn vẫn sử dụng phiên bản cũ, tôi khuyên bạn nên nhanh chóng nâng cấp để tận hưởng những cải tiến tuyệt vời cả về mặt hình thức lẫn nội dung. Bạn có thể tải về tại software/3.

Vĩnh Duy (Theo Makeofuse)



Bình luận

  • TTCN (8)
Nemo Nguyen  21665

AVG luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chương trình diệt virus miễn phí mà Big Grin

Keny

Alo alo, hom qua toi co down load AVG ma anh đưa ra. Nhưng mà ko hiểu tại sao máy tính khi Shudown thi ko thể shutdown dc, ý tôi lad, sau khi màn hình hien len dòng chữ " Windows is shutting down" thì ngay sau đó xuất hiện một màn hình khác màu ghi, và tôi đợi đến 15' máy vẫn ko thể tắt đc. Mong anh chỉ dùm. Thx so much!

HoaiThu

good but....

Em đã dùng AVG từ phiên bản 7.0 đến nay, thấy chương trình này không nặng như mấy chương trình diệt virus khác. Tốt nhất là có phần hỗ trợ diệt virus cho web như ở trên. Nhưng có điều là một vài virus Bkav diệt được mà AVG lại tìm ko thấy. Tại sao vậy?

Nemo Nguyen  21665

Theo mình thì AVG phiên bản free này là chương trình diệt virus free tốt nhất, ăn đứt khối chương trình antivirus khác... so với chương trình "cấp làng" BKAV pro thì thôi rồi Big Grin

Dang Tuan

chào bạn Vĩnh Duy. Tôi có sử dụng thử AVG phiên bản mới nhưng không hiểu tại sao nó không cho tôi download email như phiên bản trước (Tôi sử dụng Windows Live Mail trong windows Vista Home Premium). Rất cảm ơn nếu có được hướng dẫn của bạn sớm.

bitdefender ?

bitdefender ?

mình cũng sài AVG vài năm nay, nhưng hôm trước lơ mơ bị dính một chú trojen không trị (chỉ tìm ra nhưng không thể xoá nó) mình vừa download bitdefender, để xem thử chú nào hơn.

chimviet

AVG (phiên bản 4) và Kaspersky scan ra con virus mà bitdefender không nhận ra. cuối cùng mình dùng unlocker để unlock rồi xoá nó. Vậy là mình sẽ tiếp tục "chung tình" với AVG thôi.

docaotri  1

khó tải we

cố gắn đơn giản hoá để các thành viên mới vào dể tiếp thu hơn nhe