Ngày 22/10 sắp tới là một ngày đang được giới truyền thông công nghệ quan tâm và mong đợi. Cùng một ngày nhưng lại diễn ra sự kiện lớn của 2 hãng công nghệ.

Theo đó, Microsoft sẽ ra mắt máy tính bảng Surface thế hệ thứ hai của mình. Apple cũng đã lên kế hoạch một cuộc họp báo để giới thiệu máy tính bảng mới của mình. Vậy tại sao các hãng lại cùng chọn ngày 22/10 để tổ chức sự kiện? Có lẽ đây là một chiến lược cạnh tranh, các hãng muốn thu hút sự quan tâm của báo chí, khách hàng và muốn vươn lên "đè bẹp" đối thủ.

Trang công nghệ Neowin đã tổng hợp một danh sách 5 "chiêu bài" mà Microsoft có thể đưa ra để chống lại Apple:

1. Microsoft công bố số liệu bán hàng bản cập nhật Windows 8

Kể từ khi ra mắt Windows 8, doanh số bán hàng của phần mềm này còn khá khiêm tốn. Nếu Microsoft có thể có được một số lượng lớn doanh số bán Windows 8, thì hãng này sẽ "lấy điểm" nhiều hơn so với OS X Mavericks của Apple.

Tất nhiên, con số đó sẽ phải khá lớn. Nếu con số này nhỏ hơn doanh số bán hàng của Windows 7 thì có thể là một thảm họa cho Microsoft.

2. Số liệu đặt hàng của Xbox One

Máy chơi game Xbox One của Microsoft đã tạo ra một "làn sóng" mạnh mẽ khi số lượng đặt hàng ngày càng tăng. Công bố những con số bán hàng chắc chắn Microsoft sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng game thủ nói về sự thành công của Xbox One và sẽ tạo ra một chút "tiếng thơm" cho Surface 2.

3. Số liệu bán hàng Surface 2/Pro 2

Ngày 22/10 là ngày Surface 2/Pro 2 chính thức ra mắt. Nếu Microsoft công bố doanh số bán hàng của các thiết bị mới này thì đây sẽ là một động thái chưa từng có. Từ trước tới nay, công ty vẫn chưa công bố công khai doanh số bán hàng của bất kì thiết bị Surface nào. Trong khi đơn đặt hàng trước cho Surface 2 và Pro 2 là một khởi đầu tốt, nếu Microsoft có thể thông báo rằng công ty đã bán được một triệu thiết bị trong tuần đầu phát hành, thì đây sẽ là một thành công lớn.

4. Số liệu bán hàng của Windows Phone

Windows Phone đã được phát hành hơn ba năm, nhưng Microsoft vẫn chưa từng "nói gì" về việc bán ra của nền tảng di động này. Nếu Microsoft công bố số liệu buôn bán thành công của Window Phone vào ngày 22/10 thì cũng có thể làm cho Táo khuyết "bớt vui".

Để hệ điều hành này tạo dấu ấn trên thị trường nền tảng di động thì cần phải có thời gian. Tuy nhiên, nếu Microsoft có thể chứng minh rằng người dùng đang dần chuyển sang Windows Phone với tốc độ nhanh, công ty có thể thu hút nhiều nhà phát triển nền tảng này.

5. Giám đốc điều hành tiếp theo của Microsoft

Microsoft hiện đang tìm kiếm giám đốc điều hành tiếp theo cho công ty. Nếu Microsoft thông báo rằng đã tìm được ứng cử viên cho chiếc ghế CEO của hãng và đã kí kết hợp đồng. Thì ngay lập tức sẽ hướng giới thạo tin quay sang nguồn tin "nóng" của hãng mà phần nào "lãng quên" sự kiện của Apple.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)