Do một số vấn đề trong quá trình sản xuất, việc sản xuất chip 14 nanomet (nm) dành cho máy tính của Intel sẽ phải bị chậm trễ, và công ty cho biết vấn đề này sẽ sớm được cố định.

Thế hệ chip sắp tới của Intel là Broadwell sẽ được bắt đầu đi vào sản xuất trong quý đầu tiên của năm 2014 thay vì cuối năm nay, thông tin được CEO Brian Krzanich xác nhận trong cuộc họp báo cáo lợi nhuận quý 3. Đây là chip đầu tiên của Intel được sản xuất trên quy trình công nghệ 14 nm.

Theo Krzanich thì sự chậm trễ này là do các vấn đề khiếm khuyết trong việc bố trí mật độ bán dẫn, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Vấn đề này đã được Intel phát hiện và công ty đang tiến hành thực hiện hoạt động sửa lỗi. Cũng theo vị CEO này thì hoạt động sửa lỗi không ảnh hưởng đến những cải tiến mà Intel mang đến cho chip Broadwell như dự kiến trước đó.

Bên cạnh đó, Intel cũng muốn mang lại cho khách hàng của mình một chip xử lý Broadwell mạnh mẽ nhất, và đó chỉ là một sự cố nhỏ trong lịch trình phát hành sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, hoạt động trì hoãn cũng không gây ảnh hưởng đến lịch trình ra mắt của chip kế nhiệm Broadwell là Skylake.

Theo Intel, Broadwell là chip xử lý có thể giúp nâng cao tuổi thọ pin cho máy tính, mở ra tương lai cho các thiết bị mỏng hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn so với thế hệ chip hiện tại. Đây cũng là vấn đề rất được người dùng quan tâm, nhất là khi các thiết bị di động như tablet đang gây được sức hút lớn so với máy tính.

Theo nhà phân tích Patrick Wang của Evercore cho biết, việc trì hoãn phát hành chip Broadwell của Intel có thể giúp cho công ty này có thêm thời gian để giải quyết lượng chip tồn kho mà công ty đang cung cấp trên thị trường.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)