Có vẻ như những tranh cãi về việc iPad mini 2 có được tích hợp màn hình Retina hay không đã có câu trả lời gần như xác thực.

iPad mini 2 khi ra mắt sẽ dày hơn so với thế hệ đầu tiên, do được tích hợp màn hình Retina, nguồn tin từ Macotakara - một blog công nghệ nổi tiếng của Nhật Bản khẳng định. Theo đó, sản phẩm này sẽ có độ mỏng 7,5 mm, tức là dày hơn 0,3 mm so với “đàn anh” của nó. Bên cạnh đó, kích thước chiều ngang của máy cũng sẽ tăng thêm 0,2 mm so với sản phẩm đời cũ. Đây có thể là một vấn đề lớn đối với các nhà sản xuất phụ kiện, bởi họ sẽ phải cho ra đời một khuôn hình vỏ case mới.

Trước đó, Apple cũng đã làm điều tương tự trên iPad 3 - chiếc iPad đầu tiên dùng màn hình Retina. iPad 3 có độ mỏng 9,4 mm, dày hơn 0,6 mm so với iPad 2. Không chỉ riêng tấm nền màn hình, các yếu tố như pin và một vài thông số kỹ thuật khác cũng phải được tính đến khi tích hợp loại màn hình mới trên một thiết bị.

Macotakara cho biết, thông tin họ có được là từ một triển lãm công nghệ tại Trung Quốc, nơi rất nhiều nhà sản xuất phụ kiện đã trưng bày những loại vỏ case mới dành cho iPad mini 2. Theo đó, sản phẩm này vẫn có thiết kế giống hệt iPad mini nhưng dày hơn đôi chút. Theo một số nguồn tin, Apple sẽ cho tung ra chiếc iPad mini 2 cùng với iPad 5 vào ngày 22/10 tới đây.

Theo Tri Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)