XPlay 3S dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có màn hình 2K (2560x1440), được trang bị VXL Qualcomm Snapdragon 800AB 2,3 GHz và hỗ trợ TDD-LTE/FDD-LTE 4G.

Smartphone Android đầu tiên được trang bị màn hình có độ phân giải 1080p được HTC đưa ra vào cuối năm ngoái. Gần 12 tháng trôi qua, màn hình Full HD hiện nay không phải là mới lạ nữa.

Tuy nhiên, thế giới công nghệ luôn có sự đột phá và phát triển không ngừng. Công nghệ màn hình giờ đây đang hướng đến độ phân giải 2K. Công ty điện thoại Trung Quốc Vivo đã "bật mí" về smartphone XPlay 3S của hãng.

XPlay 3S dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ngoài màn hình độ phân giải 2K, thiết bị cầm tay này còn được trang bị VXL Qualcomm Snapdragon 800AB tốc độ 2,3 GHz và hỗ trợ TDD-LTE/FDD-LTE 4G.

Độ phân giải 2K có thật sự cần thiết? Nhiều chuyên gia cho rằng mắt người không có khả năng phân biệt độ phân giải cao trên màn hình điện thoại thông minh nhỏ. Cho nên, thật sự không cần thiết nếu bạn không thể thấy được sự khác biệt.

Nhiều nhà phê bình cho rằng độ phân giải 720p là quá đủ cho một điện thoại thông minh. Tuy nhiên, ta thử so sánh Galaxy S4 hay LG G2 với các thế hệ smartphone 720p sẽ thấy rõ sự khác biệt. Vậy còn màn hình độ phân giải 2K thì sao? Có lẽ chúng ta phải chờ chiếc smartphone XPlay 3S chính thức ra mắt mới có thể trả lời được.

Theo UnwiredView



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Tiến Long  675

Chỗ này theo mình nên sửa lại:
"thiết bị cầm tay này còn được trang bị VXL Qualcomm Snapdragon 800AB tốc độ 2,3 GB "