Theo báo cáo của DigiTimes, MediaTek vượt qua hàng loạt tên tuổi sản xuất chipset đình đám hiện nay để trở thành nhà cung cấp chipset số một cho các OEM sản xuất di động.

Báo cáo cho biết, hiện tại hơn một nửa số smartphone tại thị trường Trung Quốc đang sử dụng bộ VXL của hãng chipset đến từ Đài Loan là MediaTek. Có được điều này nhờ vào những thế hệ chipset giá rẻ nhưng hiệu suất sử dụng khá cao của hãng. Báo cáo cũng nêu rõ, trong quý 3 năm nay (từ tháng 7 đến tháng 9), MediaTek đã bán ra trên 65 triệu chipset tại thị trường Trung Quốc tương đương với số lượng khoảng trên 50% các smartphone được sử dụng có mặt tại thị trường này.

Đây thực sự là một thành công rất lớn của hãng, mặc dù chưa có một thống kê chính xác từ các nhà sản xuất smartphone là bao nhiêu thiết bị của họ sử dụng chipset của hãng. Như vậy MediaTek từ một kẻ "vô danh tiểu tốt" đã vươn mình trỗi dậy khẳng định thương hiệu của mình.

Rất có thể doanh số bán hàng của MediaTek trong tương lai gần sẽ tăng lên nhanh chóng với việc hãng đã chính thức giới thiệu chipset với 8 nhân thực cùng hoạt động trong cùng một thời điểm và thế hệ chipset này tích hợp luôn công nghệ mạng 4G LTE trên cùng một con chip. Được biết những thế hệ chipset này đã đi vào sản xuất đại trà và ra mắt vào đầu năm 2014 tới đây chắc chắn doanh số sẽ rất khả quan; bên cạnh đó vào tuần trước một tin vui đến với MediaTek khi hãng điện tử Samsung cho biết sẽ chọn MediaTek làm một trong những đối tác cung cấp những thế hệ chipset giá rẻ cho những smartphone tầm trung của hãng.

Theo DigiTimes



Bình luận

  • TTCN (0)