Sau thời gian liên tục giảm và có lúc xuống dưới 17 triệu đồng, giá iPhone 5s hàng xách tay màu xám bản 16 GB ở Hà Nội và TP HCM đang bắt đầu vọt lên hơn 18 triệu đồng.

Sau những thông tin cho biết iPhone 5s và 5c có thể được phân phối chính hãng vào khoảng cuối tháng 11, iPhone "xách tay" ở trong nước lại có những biến động về giá. Tuy nhiên, thị trường lại đi ngược lại xu hướng giảm trong khoảng một tháng trở lại đây.

Anh Vũ Trọng Phan (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, chỉ sau một tuần, giá chiếc iPhone 5s 16 GB màu xám mà anh mua tại một cửa hàng ở Hà Nội đã tăng tới 1,5 triệu đồng, từ 17,4 triệu đồng lên tới 18,9 triệu đồng. Trong khi theo khảo sát nhanh của VnExpress, giá dành cho iPhone 5s phiên bản thấp nhất hiện nay dao động từ 18,5 đến 19 triệu đồng với nguồn hàng từ Singapore hay Hong Kong (mã ZA/ZP). Nguồn hàng từ Mỹ (mã LL) có giá thấp hơn khoảng vài trăm nghìn đồng, nhưng hiện vẫn ở mức hơn 17,5 triệu đồng, chênh lệch khá rõ nếu so với giá của tuần trước.

Anh Trần Điệp, quản lí cửa hàng Tech Land (Hà Nội) cho rằng, nguyên nhân iPhone 5s xám tăng giá có thể do thời gian gần đây phiên bản này bắt đầu bán chạy hơn. Sức mua phiên bản màu xám hiện tại khá tốt, gần bằng với phiên bản màu vàng và thậm chí còn cao hơn phiên bản màu trắng (bạc). Đây cũng là nhận xét chung của nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone khác.

Thực tế, trong khi iPhone 5s xám đang tăng giá thì các phiên bản màu trắng và vàng biến động nhẹ và giảm đi đôi chút. Điều này khiến cho sự chênh lệch giá giữa các màu của iPhone 5s không còn rõ rệt như hồi đầu. Cùng 5s phiên bản 16 GB, giá hiện tại của màu xám và màu trắng chỉ chênh nhau khoảng hai ba trăm nghìn đồng, màu vàng vẫn đắt nhất nhưng chỉ cao hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng.

Trong khi đó, ông Đặng Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) cho rằng, việc iPhone 5s xám tăng giá là tình hình chung của thị trường ở Việt Nam khi nguồn hàng đang có phụ thuộc nhiều vào đầu mối nước ngoài. Nếu họ đưa ra mức giá cao thì buộc các cửa hàng trong nước cũng phải nâng giá lên. Tại Hong Kong và Singapore, 5s đang tỏ ra khan hàng hơn trước. Khi đặt mua trên trang chủ của Apple, người dùng cũng phải chờ từ 2 đến 3 tuần mới được nhận hàng. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh, sẽ khó có hiện tượng iPhone 5s "cháy hàng" ở Việt Nam trong thời gian tới.

Cùng với iPhone 5s, mức giá của iPhone 5 hàng xách tay một tuần trở lại đây cũng tăng nhẹ, khi nguồn hàng mà các cửa hàng nhập về từ thị trường nước ngoài cạn dần đi và Apple đã dừng sản xuất từ giữa tháng 9. Dù vậy, mức điều chỉnh chỉ ở khoảng một, hai trăm nghìn đồng. Sức tiêu thụ của dòng sản phẩm này cũng khá chậm.

Riêng với 5c, mẫu iPhone vỏ nhựa của Apple vẫn tỏ ra giữ giá, phiên bản thấp nhất 16 GB hiện được nhiều nơi niêm yết trong khoảng 12 triệu đồng. Tuy nhiên, với việc iPhone 5 hàng mới đang hết dần trong khi giá iPhone 5s cao hơn hẳn, nhiều cửa hàng cho biết sức mua 5c đã tăng dần lên và tốt hơn nhiều so với nửa tháng trước.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)