Những chiếc iPhone 5s, 5c chính hãng sẽ được phân phối tại thị trường Việt Nam cuối tháng 11, chậm nhất là đầu tháng 12.

Trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Quốc Bảo - Giám đốc kinh doanh phụ trách ngành hàng Apple của FPT Retail cho biết, iPhone 5s, 5c chính hãng sẽ về Việt Nam cuối tháng 11, chậm nhất là đầu tháng 12. Cũng theo ông Bảo, phía FPT Retail đã có hàng mẫu để thử nghiệm nhưng vẫn đang chờ kế hoạch từ phía Apple.

Trong khi đó, đại diện của VinaPhone cho biết, đơn vị này vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào nhưng khẳng định, iPhone chính hãng sẽ về nước trong năm 2013. Phía Viettel Telecom cho hay, họ sẽ có thông báo bằng văn bản khi iPhone 5s và 5c chính hãng được bán ở Việt Nam. Hiện tại, FPT, Viettel và VinaPhone cũng là 3 đơn vị phân phối dòng sản phẩm iPhone chính hãng tại Việt Nam.

Như vậy, iPhone 5s và 5c chính hãng có thể sẽ cập bến thị trường Việt Nam sớm hơn từ nửa tháng đến một tháng so với năm ngoái. Do đó, không loại trừ khả năng giá bán iPhone 5s xách tay sẽ có một đợt giảm giá mạnh nữa vào thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12, khi hàng chính hãng có giá bán. Trong khi đó, iPhone 5c nhiều khả năng sẽ không giảm giá nhiều, bởi hiện tại giá iPhone 5c xách tay đã ở mức rất thấp.

Hiện tại, một lượng không nhỏ tín đồ iPhone đang chờ đợi thông tin từ phía các nhà phân phối chính hãng, bởi ngoài chế độ bảo hành đáng tin cậy hơn, một khi iPhone 5s và 5c được phân phối chính hãng, không có chuyện những bản màu hiếm như màu vàng champagne của iPhone 5s bị “thổi giá” cao hơn đến vài triệu đồng.

Theo Tri Thức/Zing



Bình luận

  • TTCN (0)