Ngày càng có nhiều smartphone sử dụng vật liệu sapphire nhân tạo thay cho kính bởi nhiều ưu điểm vượt trội của dòng vật liệu này gần như đã thấy rõ.

Theo một nghiên cứu gần đây.cho biết, sapphire đang dần trở thành một loại vật liệu quan trọng nhất trong việc tạo dựng một chiếc smartphone theo đúng nghĩa của nó.

Tuy nhiên, có thể nói rằng đây không phải là một loại vật liệu mới bởi phần lớn các loại đồng hồ trung và cao cấp đã sử dụng sapphire, trong đó phần lớn là nhân tạo, cho việc sản xuất mặt đồng hồ.

Và như vậy thì nhu cầu về sapphire dự kiến sẽ tăng khoảng 20% trong thời gian tới, dựa vào sự phát triển của công nghệ LED trên màn hình smartphone đang gia tăng.

Được biết, sapphire là một loại vật liệu cứng hơn kính thông thường, có khả năng chống xước hoàn hảo và có thể sản xuất được. Sapphire vốn được biết tới là loại đá cứng thứ 2 thế giới chỉ sau kim cương.

Phần lớn sapphire sử dụng hiện nay trên smartphone là để bảo vệ ống kính chụp ảnh, các nút bấm và cả màn hình.

Hiện tại, Apple là một trong những nhà sản xuất smartphone sử dụng sapphire với số lượng lớn. Apple sử dụng sapphire trên iPhone 5 để bảo vệ ống kính camera, và khi lên iPhone 5s, sapphire còn được sử dụng để bảo vệ nút Home hay còn là cảm ứng nhận dạng vân tay Touch ID.

Theo Tiền Phong



Bình luận

  • TTCN (0)