Là Chủ tịch điều hành một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay, Eric Schmidt nắm trong tay sự nổi tiếng, địa vị và đặc biệt là sự giàu có.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng, sự giàu có của Eric Schmidt đều do Google mang lại. Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Trước khi gia nhập và giữ các chức vụ cao nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm, Schmidt cũng đã là tên tuổi khá "hot" tại Bell Labs, Sun Microsystems hay Novell và tại đây, ông đã kiếm được "bộn tiền" trước khi đầu quân cho Google.

Hiện tại, ông đang nắm trong tay khối tài sản lên tới 8,3 tỉ USD, là một trong 138 người giàu nhất thế giới và xếp thứ 45 tại Mỹ, theo Forbes.

Và tất nhiên, như những người danh vọng và giàu có khác, ông cũng có một cơ số tài sản mà mọi người phải ngưỡng mộ, mơ ước sở hữu cùng một cuộc sống luôn tiếp xúc với các nhân vật quan trọng trên thế giới:

Ảnh
Chiếc Gulfstream V trị giá 20 triệu USD, là phương tiện không thể thiếu khi di chuyển xa của Schmidt với mọi tiện nghi đều thuộc "hạng nhất".
Ảnh
Siêu du thuyền Lone Ranger trị giá khoảng 14 triệu USD, đã bị bán hồi tháng 5.
Ảnh
Ban đầu, du thuyền này là một tàu viễn chinh. Đến năm 1990, nó được sửa đổi thành du thuyền.
Ảnh
Ông có một du thuyền khác với giá trị lên tới 72 triệu USD. Nếu bạn muốn, Schmidt sẵn sàn cho bạn thuê lại với giá 400.000 USD/chuyến đi.
Ảnh
Nếu di chuyển gần hơn, chiếc Toyota Prius là một lựa chọn thay thế.
Ảnh
Biệt thự của Schmidt ở Montecito, California.
Ảnh
Được mua lại từ nghệ sĩ hài Ellen DeGeneres với giá 20 triệu USD vào năm 2007.
Ảnh
Quang cảnh căn hộ của ông tại thành phố New York.
Ảnh
trị giá 15 triệu USD và có một thiết kế mở, toạ lạc trên tầng cao nhất toà nhà
Ảnh
Sơ đồ căn hộ
Ảnh
Căn hộ này từng xuất hiện trong phim Wall Street: Money Never Sleeps.
Ảnh
Là chủ tịch của Google cũng đồng nghĩa là của YouTube, ông thường xuyên gặp nhiều nhân vật nổi tiếng. Trong ảnh là Schmidt và nghệ sĩ PSY của hàn Quốc.
Ảnh
Ông cũng có một mối quan hệ chặt chẽ với Tổng thống Obama, từng là cố vấn không chính thức và là nhà tài trợ chính trong cuộc tranh cử tổng thống đầu tiên của Obama. Hiện ông đang giữ vị trí quan trọng trong Hội đồng Cố vấn Tổng thống về Khoa học và Công nghệ.
Ảnh
Schmidt cũng là một trong những người đã tham gia tổ chức Bilderberg Group's từ năm 2011. Đây là tổ chức với số thành viên 120 - 150 người, thảo luận về các vấn đề ảnh hưởng và xu hướng trên toàn cầu.
Ảnh
Hình ảnh ông trong một chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 1 năm nay.

Theo Business Insider




Bình luận

  • TTCN (0)