Sở hữu màn hình 5 inch, Xperia C cầm trên tay khá nhẹ và gọn trong khi các thao tác với chip lõi tứ MediaTek của máy cũng rất mượt mà.

Cùng với các dòng Xperia đình đám khác như Xperia Z1, Z Ultra hay Tablet Z, Sony cũng mang theo chiếc Xperia C sắp phát hành tại thị trường Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện Sony Show.

Ảnh
Thoạt nhìn qua, model này khá giống với chiếc Xperia SP. Máy có chất lượng hoàn thiện phần cứng rất tốt, thiết kế đẹp và giao diện tinh tế. Xperia C là chiếc smartphone lõi tứ giá rẻ đầu tiên của Sony. Model này ra mắt cùng thời điểm với Xperia Z Ultra nhưng về Việt Nam muộn hơn
Ảnh
Máy cầm trên tay khá nhẹ, ôm tay và mặc dù sở hữu kích thước màn hình lên đến 5 inch, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc thao tác với máy. Mặt sau của sản phẩm làm bằng chất liệu nhựa nhưng cũng giống như Xperia SP, máy không hề bám vân tay.
Ảnh
Xperia C khi bán ra sẽ tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Độ phân giải màn hình chỉ ở mức qHD (540 x 960 pixel) đã gây nhiều lo ngại nhưng trên thực tế, khả năng hiển thị của máy tốt. Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm chip lõi tứ MediaTek tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và camera sau 8 Mpx
Ảnh
Các góc bo tròn, cạnh bên được ép bằng một thanh giả kim loại rất đẹp mắt. Trên thực tế, các mẫu Xperia của Sony, ngay cả tầm thấp đều được đánh giá cao về thiết kế.
Ảnh
Xperia C là một model 2 SIM, dung lượng lưu trữ có sẵn chỉ là 4 GB nhưng có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ. Đèn thông báo nhiều màu sắc được đặt ngay dưới nút Home cảm ứng cũng là đặc trưng của một số mẫu Xperia tầm trung của năm 2013.
Ảnh
Cạnh bên của máy khá dày nhưng các phím được thiết kế tinh tế. Có thể thấy, Xperia X có thiết kế hơi "bầu" về phần đuôi.
Ảnh
Model này có giá bán chính hãng là 7 triệu đồng, phát hành vào nửa cuối tháng 10.
Ảnh
Phần camera 8 "chấm", đèn flash LED và loa ngoài ở mặt sau.
Ảnh
Khi bán ra, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu Galaxy Win (4,7 inch) của Samsung hay HTC Desire 600 (4,5 inch).
Ảnh
Đã có khá nhiều tín đồ Việt Nam chờ đợi sản phẩm này ngay từ khi nó ra mắt và chỉ bán ra ở thị trường Trung Quốc.
Ảnh
Màn hình cỡ lớn, cấu hình ổn và giá bán tương đối hấp dẫn là những ưu điểm lớn của Xperia C.

Theo Tri Thức/Zing



Bình luận

  • TTCN (0)