Theo một báo cáo hôm 19/10 từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của KGI cho biết, tại sự kiện chuẩn bị diễn ra vào 22/10 tới, Apple sẽ chính thức giới thiệu iPad mini Retina, iPad 5 không có cảm biến vân tay và MacBook Pro như nhiều tin đồn trước đó.

Cụ thể, Kuo đã đưa ra một số phân tích nhận định rằng iPad mini thế hệ thứ hai với màn hình Retina sẽ có độ phân giải ấn tượng (lên tới 2048 x 1536 pixel). Tuy nhiên cũng vì điều này, trọng lượng và độ dày của máy sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh thêm rằng, cấu hình của iPad mini Retina sẽ được Apple nâng cấp mạnh mẽ với VXL A7 tiên tiến tương tự như iPhone 5s hiện nay.

Trong khi đó với iPad 5, Kuo lại đưa ra dự đoán khác, nhờ sở hữu một thiết kế được tinh giảm gọn nhẹ như iPad mini, viền máy sẽ được làm mỏng đi khá nhiều, độ mỏng của máy cũng sẽ được thu hẹp xuống chỉ còn 7,5 mm và nặng 500 gram.

Đồng thời, iPad 5 có thể cũng sẽ là một bản nâng cấp đầy mạnh mẽ với VXL A7X cấu trúc 64 bit, camera 8 Mpx với khẩu độ lớn hơn khi được công bố. Tuy vậy, Kuo cũng lưu ý rằng, iPad 5 sẽ không hề có cảm biến vân tay giống như một số tin đồn gần đây chỉ ra.

Ngoài ra, khi đề cập tới MacBook Pro, ông cũng lưu ý rằng sẽ có một phiên bản nâng cấp cấu hình với VXL Haswell cùng máy ảnh có độ phân giải cao hơn. Với MacBook Air, sẽ có màn hình Full HD, gia tăng tuổi thọ pin, bổ sung ổ SSD, Wi-Fi 802.11 ac,... có thể cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện sắp tới của Apple.

Tuy các phân tích trên mới chỉ là những dự đoán mang tính chủ quan từ phía Kuo và các cộng sự của ông, nhưng rất có thể, những dự đoán này sẽ trở thành hiện thực. Nên nhớ, Kuo đã dự đoán chính xác khá nhiều các thiết bị của Apple trước khi ra mắt.

Theo 9to5mac



Bình luận

  • TTCN (0)