Kết quả tài chính ấn tượng của Google, Microsoft tung Windows 8.1, HTC One Max ra mắt cùng những “lùm xùm” xung quanh vấn đề tăng cước 3G của các nhà mạng Việt là điểm nhấn đáng chú ý tuần qua.

Ngày 17/10 vừa qua, Google đã khiến thị trường chứng khoán “sốc” khi công bố kết quả tài chính Q3/2013 đều vượt xa dự đoán cả của phố Wall lẫn giới phân tích, bất chấp sự thua lỗ của Motorola. Trong số đó, mang lại lợi nhuận cao nhất vẫn là mảng quảng cáo. Và cũng ngay sau báo cáo tài chính này, giá cổ phiếu của hãng đã tăng lên mức kỉ lục và đã vượt qua ngưỡng 1000 USD.

Đáp lại sự mong đợi của giới công nghệ cũng như người dùng, Microsoft tuần qua cũng đã chính thức phát hành bản nâng cấp Windows 8.1 của mình với nhiều sự thay đổi. Đáng chú ý nhất trong đó là việc trở lại của nút bấm Start ở giao diện Desktop. Tuy nhiên, chức năng của nút bấm Start này lại không giống như ở các phiên bản Windows trước đó mà chủ yếu tập trung vào giao diện khởi động.

Sau nhiều đồn đoán, HTC cũng đã chính thức tung ra thị trường chiếc phablet One Max cỡ lớn với cấu hình khá mạnh và đặc biệt là tính năng cảm biến vân tay như trên iPhone 5s của Apple. Thế nhưng, có vẻ như HTC đã quá “nôn nóng” bởi tính năng này nhanh chóng gây thất vọng.

Ngoài One Max, thị trường công nghệ tuần qua cũng khá sôi đội với việc ra mắt của loạt thiết bị đáng chú ý. Về smartphone, loạt smartphone giá rẻ mới của Archos, UMI X2S - smartphone chạy chip 8 lõi “đúng nghĩa” của UMI hay Desire 709d của HTC là những cái tên mới. Về MTB, đáng chú ý có 2 thiết bị chạy Windows 8.1 gồm Iconia W4 của Acer, Miix 2 của Lenovo. Máy ảnh có D5300 tích hợp Wi-Fi và GPS của Nikon cùng máy ảnh full-frame không gương lật đầu tiên thế giới ra mắt của Sony cũng đã được tung ra.

Không những thế, một loạt các thiết bị khác cũng đang rục rịch trình làng trong đó có Nexus 5 của Google, smartphone màn hình 2K XPlay 3S, G Flex - smartphone màn hình cong của LG và cả chiếc Galaxy S5 cho phép người dùng mở khoá điện thoại bằng ánh mắt được cho là sẽ xuất hiện ngay trong tháng 1/2014 của Samsung là những thông tin rò rỉ đáng chú ý.

Liên quan đến Apple, tuần qua hãng đã chính thức gửi thư mời sự kiện 22/10, được kì vọng là sẽ xuất hiện của loạt sản phẩm đình đám như iPad 5 hay iPad mini 2. Đồng quan điểm này, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI cũng cho rằng các thiết bị trên sẽ có mặt tại sự kiện, nhưng sẽ không có cảm biến vân tay như các tin đồn trước đó.

Ngoài ra, liên quan tới Apple, cũng đã có tin cho rằng chiếc MacBook Retina 12 inch sẽ được giới thiệu vào năm 2014.

Tin trong nước, tuần qua, việc tăng cước 3G của các nhà mạng được người dùng khá quan tâm. Điều đáng nói là nếu như bộ TT&TT chỉ cho phép các mạng tăng cước 3G khoảng 20% thì riêng 2 nhà mạng chính MobiFone và Viettel đã tăng tới 40% gây khá nhiều luồng ý kiến trái chiều, hầu hết đều cho rằng giá cước này là không thể nuốt trôi. Riêng cộng đồng mạng, họ còn tỏ ra khá bức xúc vì các nhà mạng này tăng cước “ vô tội vạ” và nghi vấn rằng có thể các nhà mạng đang bắt tay nhau tăng cước.

Cũng trong tuần, sự kiện Sony Show 2013 đang diễn ra tại Hà Nội cũng đã gây khá nhiều sự chú ý. Và để đáp lại, Sony đã giới thiệu tới người dùng loạt sản phẩm đáng chú ý như loạt máy quay và máy ảnh “đỉnh” , smartphone Xperia C giá rẻ ,…

Ngoài ra, một tin vui cho iFan Việt đó là iPhone 5s, 5c chính hãng sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 11 này. Trước đó, Apple đã thông báo các thị trường được bán hai smartphone mới nhất của hãng nhưng không có Việt Nam.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)