Khóa đơn giản nhưng Kensington MicroSaver Keyed cũng ít nhiều ngăn cản được kẻ gian tránh xa laptop của bạn.

Tránh virus thâm nhập máy tính là nhiệm vụ cần thiết còn việc bảo vệ máy tính xách tay không rơi vào tay những kẻ gian là một chuyện cực kỳ quan trọng. Sau đây là những “người hùng” có thể che chở cho laptop.

1. Khóa máy

Cách đầu tiên là bạn nên bảo vệ laptop thoát khỏi bọn trộm cắp bằng một ổ khóa. Mặc dù những kẻ trộm chuyên nghiệp không gặp khó khăn nhiều với những ổ khóa dây cáp nhỏ nhưng thiết bị này cũng giảm bớt được phần nào nguy cơ mất laptop. Ổ khóa Kensington MicroSaver Keyed 30 USD được thiết kế đặc biệt cho những người dùng di động. Ổ khóa này sẽ khóa laptop với một chân bàn đề phòng những kẻ “rảnh rỗi” muốn mượn tạm đồ của người khác.

2. Ổ khóa chuyên dụng

Nếu ổ khóa nhỏ gọn của Kensington MicroSaver không làm bạn yên tâm thì có thể dùng đến khóa chuyên dụng để tăng tính an toàn cho laptop. Bộ khóa Belkin Bulldog (24 USD) có thể chặn đứng được những kẻ gian để bạn yên tâm ra khỏi văn phòng mà không phải bận tâm. Bộ khóa được làm từ thép có khả năng chịu được lực cao và dây cáp được làm từ loại thép dùng để chế tạo máy bay. Điều đặc biệt, Belkin Bulldog có chế độ bảo hành 500 USD cho người sử dụng trong trường hợp bị mất laptop.

3. Chuông báo động
Ảnh

Để laptop không bỗng nhiên biến mất cho dù đã dùng khóa bảo vệ thì bạn có thể dùng thêm một loại chuông báo động. Belkin USB Laptop Security Alarm (55 USD) sẽ phát báo động nếu một ai đó tháo dây cáp của nó ra khỏi laptop. Tất nhiên, chức năng này chỉ hữu ích khi bạn đang ở gần đó.

4. Chuông báo động cảm nhận chuyển động

Doberman Laptop Defender Portable USB Computer Alarm (30 USD) sẽ cảm nhận chuyển động của laptop đã được chủ nhân để phát ra tiếng chuông báo động.

Laptop Defender chỉ nhỏ bằng chiếc thẻ tín dụng và chỉ cần cắm qua cổng USB và đặt mật mã để khởi động chức năng bảo vệ cho laptop.

5. Phần mềm bảo mật BitLocker (dành cho PCs)
Ảnh

Sử dụng phần mềm mã hóa ổ cứng để có thể bảo vệ thông tin cá nhân hay các dữ liệu quý giá trong trường hợp laptop bị lấy cắp. Hệ điều hành phiên bảnWindows Vista Enterprise và Ultimate có chức năng mã hóa ổ cứng BitLocker. Nhờ có chức năng này, thông tin về bạn sẽ được bảo vệ khi xảy ra sự cố không đáng có.

6. Phần mềm bảo mật FileVault (dành cho Macs)

Máy tính Macs của Apple cũng được trang bị phần mềm mã hóa ổ cứng FileVault. Cũng giống như BitLocker của Vista, phần mềm này sẽ bảo vệ dữ liệu trong ổ cứng khỏi những cặp mắt tò mò của kẻ gian khi đã “chôm” được laptop.

Theo Dân trí/PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)