Apple vừa ban hành lệnh thu hồi đối với một số laptop MacBook Air, cảnh báo chủ sở hữu rằng bộ nhớ flash được sử dụng trong các laptop siêu di động có thể hư hỏng và dẫn đến mất dữ liệu.

Chương trình thay thế ổ lưu trữ flash dành cho MacBook Air ảnh hưởng đến các phiên bản 64 GB và 128 GB, được bán ra từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013. Apple sẽ tiến hành thay thế miễn phí các ổ đĩa này nhằm tránh rủi ro cho người dùng.

Nguyên nhân chính xác của vấn đề vẫn chưa được Apple công bố, và cũng không rõ có bao nhiêu máy tính xách tay bị ảnh hưởng. Apple phát hành một công cụ phần mềm để giúp các chủ sở hữu MacBook Air xác định xem máy tính của họ có bị ảnh hưởng hay không thông qua công cụ MacBook Air Flash Storage Firmware Update 1.1 được cung cấp trên Mac App Store.

Bên cạnh đó, Apple cũng hướng dẫn chủ sở hữu liên hệ với Genius Bar tại địa phương, hoặc liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền.

Tuy nhiên điều quan trọng nhất trong cảnh báo của Apple cho biết, nếu ổ đĩa bị ảnh hưởng, công ty đề nghị người dùng không nên cài đặt bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành hoặc ứng dụng mới, thay vào đó người dùng nên sao lưu dữ liệu của mình một cách thường xuyên cho đến khi nhận được ổ đĩa thay thế.

Công ty cũng gợi ý người dùng sử dụng công cụ như Time Machine hoặc tương tự để sao chép dữ liệu người dùng vào ổ đĩa gắn ngoài. Ngoài ra còn có tùy chọn sao lưu trực tuyến, chẳng hạn như Dropbox, Google Drive và iCloud của Apple.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (2)
Zhang Lian  52

Là sao

Tiêu đề là thu hồi do lỗi pin mà sao bài viết lại chỉ nói tới thay thế SSD lỗi?

Hải Nam  30903

Tiêu đề sai, mình đã sửa lại. Cảm ơn bạn.