Gần đây rộ lên tin đồn về việc Samsung đang lên kế hoạch sản xuất chiếc smartphone Galaxy S thế hệ tiếp theo (Galaxy S5) và dự kiến sẽ ra mắt từ đầu tháng 1/2014, để bù đắp cho doanh số bán hàng suy giảm của Galaxy S4 thời gian qua.

Trang thông tin công nghệ Hàn Quốc - ETNews cho biết Samsung đã lựa chọn cảm biến máy ảnh CMOS 16 Mpx cho Galaxy S5, có thể sẽ được sản xuất bởi Sony hoặc do bộ phận LSI – bộ phận chuyên việc thiết kế và sản xuất tất cả chip của Samsung phụ trách.

Từ trước đến nay, Sony đã luôn độc quyền trong lĩnh vực sản xuất cảm biến 13 Mpx, cung cấp các bộ cảm biến 13 Mpx trong hầu hết các máy Galaxy S4 và Galaxy Note 3. Tuy nhiên, thời gian gần đây Sony đã phải cạnh tranh mạnh mẽ với bộ phận LSI của Samsung.

Bộ phận LSI gần đây đã công bố việc sản xuất của một bộ cảm biến 8 Mpx với công nghệ Isocell, ngăn cách điểm ảnh vật lí để làm giảm độ chói và tiếng ồn trong điều kiện ánh sáng thấp. Hệ thống LSI của Samsung cũng đã chọn mẫu cảm biến 13 Mpx và 16 Mpx cho các sản phẩm tiềm năng.

Như đối với các phân khúc máy ảnh thực tế, bộ phận Electro-Mechanics của Samsung có thể là một ứng cử viên tốt: nhóm vừa công bố sự phát triển của một mô-đun 13 Mpx hỗ trợ chế độ ổn định quang học(OIS - Optical Image Stabilizatier).

Trang ETNews còn cho biết thêm, kế hoạch ra mắt cảm biến máy ảnh 16 Mpx của Galaxy S5 của Samsung có thể vào đầu năm 2014.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)