Theo nguồn tin ICTnews nhận được, VGG (Vietnam Entertainment Group), đã vượt qua FPT Online để sở hữu “siêu phẩm” game Tiếu Ngạo Giang Hồ và phát hành độc quyền tại Việt Nam trong thời gian tới.

Như vậy, cuối cùng việc ai sẽ phát hành Tiếu Ngạo Giang Hồ ở Việt Nam cũng đã có câu trả lời, đó là công ty VGG, một công ty game mới thành lập bởi những người từng làm lâu năm ở VTC tách ra. Công ty này rất mạnh về tài chính và làng game trong những ngày qua đã gắn cho họ biệt danh, công ty startup (khởi nghiệp) khổng lồ.

Tiếu Ngạo Giang Hồ, do Perfect World (Trung Quốc) sản xuất,đang được xem là “siêu phẩm” gây chú ý nhất của làng game hiện nay, dựa trên nền tảng đồ họa 3D mới đầy ấn tượng, đặc sắc với các chi tiết rất thật và mượt mà, nội dung game cũng vô cùng phong phú. Game có cách chơi đậm chất hành động, nhiều tính năng hấp dẫn như khinh công, tấn công hoặc áp tải xe tiêu, tấn công theo hướng định sẵn, né đòn hay thậm chí giả dạng để tránh phát hiện hành tung… Nhìn chung, nói một cách ví von, những võ công và kĩ năng mà người chơi đã từng xem trong phim kiếm hiệp, sẽ được trải nghiệm trong game Tiếu Ngạo Giang Hồ. Để thành công trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, người chơi phải biết kết hợp nhiều kĩ năng trong chiến đấu, nhằm khẳng định đẳng cấp cũng như vị thế của mình…

Chính những điểm ấn tượng như trên, mà game online Tiếu Ngạo Giang Hồ được rất nhiều các nhà phát hành ở Việt Nam quan tâm và quyết mua cho được về thị trường trong nước. VDC-Net2E trở thành nhà phát hành đầu tiên đàm phán để mua game này về Việt Nam, mọi việc tưởng chừng đã xong, nhưng sau đó do thay đổi quyết định từ các lãnh đạo khiến họ đã hủy kế hoạch này.

Ngay khi VDC-Net2E rút lui, có tin cả VTC và FPT Online cùng tham gia đàm phán và nhiều lúc thông tin đưa về cho thấy FPT Online gần như đã nắm chắc game này trong tay. Tuy nhiên, trong lúc “bột sắp gột nên hồ” thì VGG xuất hiện, họ nhanh chóng đưa ra mức giá cao hơn với nhà sản xuất, khiến FPT Online phải rút lui.

Theo các thông tin chưa được kiểm chứng, số tiền VGG bỏ ra mua bản quyền Tiếu Ngạo Giang Hồ ban đầu khoảng từ 16 - 18 tỉ đồng.

Như vậy, sau nhiều thông tin cập nhật, cuối cùng nhà phát hành Tiếu Ngạo Giang Hồ tại Việt Nam cũng đã chính thức lộ diện. Mặc dù VGG là một công ty mới, nhưng đội ngũ của họ đều là những người đã làm game lâu năm ở VTC tách ra, vì thế việc vận hành game sẽ có rất nhiều kinh nghiệm, khiến người chơi có thể an tâm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là game thủ Việt sẽ được trải nghiệm game này trong thời gian tới, một game chất lượng cao và xứng đáng gọi là “siêu phẩm”.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)