Không phải iPad 5 mà đó là chiếc iPad Air (9,7 inch) mới nhất được Apple chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng trên toàn thế giới vào rạng sáng nay, 23/10 (theo giờ Việt Nam).

Không ngoài các dự đoán của giới chuyên môn cũng như từ phía các tin tức rò rỉ trong suốt thời gian Apple chưa công bố sản phẩm, iPad thế hệ mới hay còn gọi với cái tên iPad Air vẫn sẽ giữ một kích thước nguyên bản của dòng thiết bị 9,7 inch kết hợp với màn hình LCD cảm ứng đa điểm sử dụng công nghệ tấm nền IPS và công nghệ hiển thị Retina.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất trên phiên bản kế nhiệm này chính là thiết kế đã được "cắt gọt" tương tự như iPad Mini với độ dày của viền đã giảm đi tới 43%. Độ dày của máy thì chỉ còn 7,5 mm so với 9,4 mm, giảm đi 20% so với ban đầu, còn cân nặng thì cũng đã giảm đi từ 635 g xuống còn 453 g.

Tập ảnh: Apple giới thiệu iPad Air tại sự kiện mùa thu 2013 (16 hình)

Ngoài thiết kế đổi mới, iPad Air còn thực sự là một bản nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình khi máy được trang bị sẵn VXL Apple A7 với nền tảng kiến trúc 64 bit kết hợp cùng chip hỗ trợ M7 cho hiệu suất xử lí nhanh gấp 8 lần, hỗ trợ tốc độ mở tập tin nhanh gấp 2 lần và gia tăng hiệu suất xử lí đồ họa gấp 72 lần so với phiên bản trước.

Apple cho biết, tốc độ kết nối Wi-Fi chuẩn n trên phiên bản iPad thế hệ mới này sẽ tiếp tục được cải thiện nhanh gấp 2 lần, đồng thời máy vẫn sẽ có camera iSight 5 Mpx ở phía sau với khả năng quay video Full HD, camera phía trước hỗ trợ FaceTime độ phân giải HD, micro kép cùng thời lượng pin hoạt động ước tính là khoảng 10 tiếng.

iPad Air sẽ chính thức lên kệ từ ngày 1/11 tới với mức giá khởi điểm dành cho phiên bản 16 GB Wi-Fi là 499 USD còn nếu muốn sử dụng dữ liệu di động 4G LTE, người dùng sẽ phải trả mức giá là 629 USD trong khi đó iPad 2 vẫn sẽ duy trì xuất xưởng với mức giá 399 USD.

Tập ảnh: Ảnh báo chí của iPad Air và iPad Mini màn hình Retina (3 hình)

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)