Một độc giả lâu năm của VnExpress bên giao diện mới. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau khi tìm hiểu ý kiến của đông đảo độc giả, nghiên cứu kỹ lưỡng các ứng dụng mới về công nghệ, VnExpress lần đầu tiên chuyển đổi sang giao diện mới. Giao diện trước đây đã tồn tại hơn 7 năm qua, kể từ ngày Báo ra đời.

Giao diện mới của VnExpress được thiết kế nhằm đạt được các mục đích chính sau:

- Sử dụng lợi thế của màn hình lớn (độ phân giải 1024 pixel).

- Giới thiệu được nhiều tiêu đề tin đáng chú ý ra trang Nhất hơn.

- Tạo trọng tâm rõ nét hơn cho trang Nhất - đó là khu vực tin nổi bật với ảnh chính cỡ lớn hơn.

- Khu vực quảng cáo chiếm tỷ lệ diện tích nhỏ hơn trên trang.

Một số độc giả có thể cảm thấy đôi chút xa lạ so với giao diện cũ vốn thân quen từ lâu. Nhưng Ban Biên tập hy vọng rằng đó chỉ là bỡ ngỡ những ngày đầu. Toàn bộ kết cấu VnExpress mang tính kế thừa của kiến trúc cũ vốn đề cao trên hết tiêu chí thuận tiện và dễ hiểu.

Cải tiến này phù hợp với nguyện vọng của đa số độc giả VnExpress, xu thế ứng dụng công nghệ mới và phát triển nội dung báo chí điện tử trên thế giới. VnExpress sẽ tiếp tục có những bước cải tiến tiếp theo nhằm đáp ứng những nhu cầu thông tin cao hơn nữa của công chúng.

(theo BBT VnExpress) 




Bình luận

  • TTCN (3)
MinhLinh

Thay giao diện cũng thay luôn cả đường dẫn chứa ảnh

VnExpress thay giao diện cũng thay luôn cả đường dẫn chứa ảnh, khổ cho tôi khi copy một số bài hoặc lấy ảnh trực tiếp từ site này...bị thay đổi hết, nên lại phải mò mẫm đi sửa lại từng cái một.

Các báo VN hay lấy bài cuả nhau như một sự trao đổi (đọc qua Google Reader thì trùng nhau khoảng 70%), nếu mà cứ sử dụng ảnh từ VnExpress thì chắc bây giờ cũng sẽ không hiển thị ảnh như tôi. Sad

Hải Nam  30903

Báo lấy bài lại thì phải đặt ảnh ở server của họ chứ, chẳng dại gì để ảnh remote, nó chơi xấu sửa lại ảnh thì tai hại lắm. Chỉ có trang web nhỏ, không có bandwidth nhiều mới giữ ảnh gốc. Còn tỉ lệ sao chép thì ở đây: article/445

Mà ai sử dụng ảnh/link bài viết của TTCN thì cứ yên tâm, không chỉ đổi giao diện, mà nếu đổi cả công nghệ thì đại đa số trường hợp vẫn giữ lại 100% ảnh/link bài viết cũ.

Minh Linh

@Hải Nam

@Hải Nam
Trong phạm vi blog miễn phí thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm. Với phương châm mình đọc cái gì hay hay thì mình chia sẻ cho người khác cùng đọc, có thể mở rộng, liên kết các bài đó ra nên không lấy luôn ảnh được. Một mặt khác, ảnh cũng là vấn đề khá phức tạp về bản quyền (báo chính thống ở VN cũng coi nhẹ vấn đề ngày lắm), hai là: với blog cá nhân trên nền wordpress thì dễ dàng trích xuất để đưa đến blog khác được ngay (ví dụ blog trên chính wordpress) nếu nhà cung cấp dịch vụ này ngừng, hoặc các lý do khác...

(Blog cá nhân miễn phí như cảnh ăn nhờ ở đậu Smile nó như một thú vui...vận cần thật gọn nhẹ.
Xin lỗi vì comment này hơn riêng và ít liên quan đến bài.)