Kể từ ngày những hệ điều hành và điện thoại Android đầu tiên được phát hành là HTC Dream vào ngày 23/10/2008, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên thị trường di động, đến nay đã 5 năm.

Kể từ khi ra mắt, nền tảng di động Android đã có những phát triển không ngừng. Giờ đây, Android đã vượt qua các nền tảng di động khác, có mặt trong rất nhiều thiết bị tiêu dùng như điện thoại, máy tính bảng, set-top box, đồng hồ, tivi, game console và thậm chí cả hệ thống định vị xe hơi.

Hôm nay Android đã được kích hoạt trên một tỉ lần. Thậm chí còn tuyệt vời hơn là sự phát triển của Android dường như luôn mở rộng.

HTC G1 chạy trên một phiên bản nguyên bản của Android mà đặc trưng là Androir Marketplace, dịch vụ cơ bản của Google. Trong thực tế, giao diện Android còn nhiều thiếu sót. Các tùy chỉnh ứng dụng và chủ đề còn khá hạn chế.

Ảnh

Phần cứng của G1 cũng còn rất sơ khai. Điện thoại Android đầu tiên được trang bị VXL Qualcomm MSM7201A 528 MHz với RAM 192 MB, bộ nhớ trong chỉ 256 MB, camera chỉ 3.,15 Mpx. Thiết bị vẫn chưa có các tính năng IR và NFC, mặc dù có GPS.

So sánh với Nexus 5 sắp ra mắt hoặc bất kì thiết bị Android cao cấp khác, chúng ta sẽ thấy được sự thay đổi nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn. Không chỉ các thiết bị Android phát triển đáng kể, HĐH Android cũng được bổ sung nhiều tính năng và giao diện người dùng.

HTC G1 của T-Mobile có thể là một bước tiến quan trọng, nhưng thật khó để phủ nhận rằng cả hai thiết kế phần cứng và phần mềm đều còn nhiều hạn chế.

Vậy trong 5 năm tiếp theo, Android và các thiết bị Android sẽ phát triển ra sao? Điện thoại thông minh sẽ vẫn được phổ biến hoặc các thiết bị như đồng hồ thông minh và Google Glass sẽ phổ biến hơn? Khó có thể dự đoán được sự thay đổi của thế giới công nghệ trong một khoảng thời gian dài như thế. Nhưng chắc chắn rằng thế giới công nghệ sẽ phát triển không ngừng.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)