iPad Air và iPad Mini 2 thời gian đầu về VN sẽ đắt hơn 15% so với giá tại Mỹ.

Một số cửa hàng bán sản phẩm xách tay ở Việt Nam cho biết, giá bộ đôi iPad Air và iPad Mini 2 mới về nước có thể sẽ cao hơn mức giá bán tại Mỹ từ 10-15%.

Sau màn ra mắt iPad Air và iPad Mini 2, Apple cũng đã tiết lộ những thị trường đầu tiên bán ra bộ đôi sản phẩm này trong đó Việt Nam đã không có tên trong danh sách những thị trường được Apple ưu tiên bán hàng đợt đầu.

Do vậy, hai mẫu iPad mới này sẽ về Việt Nam theo đường xách tay trước khi được bán chính hãng. Nguồn hàng chính có thể là từ Mỹ và Hồng Kông vì giá iPad mới ở hai thị trường này là thấp nhất để nhập về

Tại Mỹ, iPad Air bản 16 GB Wi-Fi được bán với giá 499 USD, trong khi đó, model này được bán với giá 501 USD tại thị trường Hồng Kông. Còn Trung Quốc tuy gần Việt Nam hơn nhưng giá iPad Air vẫn bị đẩy lên đến 585 USD. Tại Singapore, một trong những nguồn hàng ưa thích của giới buôn hàng xách tay, giá của iPad Air cũng không hề rẻ và dừng ở mức 441 USD.

Tương tự như iPad Air, giá iPad Mini 2 ở Mỹ và Hồng Kông thấp nhất trong số các thị trường bán ra đợt đầu.

Trao đổi với Zing.vn, anh Mai Phú Phong, chủ hệ thống Phonegee Color cho biết bộ đôi iPad mới sẽ về Việt Nam trong ngày 2/11. Mức giá bán ban đầu sẽ cao hơn từ 10-15% so với giá bán tại Mỹ.

Như vậy, để mua được iPad Air, người dùng Việt Nam sẽ phải chi ít nhất là 12 triệu đồng cho bản 16 GB Wi-Fi. Tương tự, iPad Mini 2 bản 16 GB Wi-Fi cũng sẽ có giá khoảng 9,6 triệu đồng. Mức giá này chỉ là mức giá dự báo và có thể thay đổi tùy vào nguồn cung iPad mới. Giá giữa các phiên bản cũng giao động nhẹ tùy vào dung lượng bộ nhớ, nhưng dự kiến sẽ không chênh lệch nhiều vì hai mẫu iPad mới không có phiên bản màu vàng.

Ảnh
iPad Air và iPad Mini 2 có thể về Việt Nam sớm.

Mặt khác, nhiều cửa hàng xách tay tại TP.HCM cho biết sẽ không hạ giá các model iPad cũ trong thời gian đầu bộ đôi iPad mới về Việt Nam vì cả hai model này sẽ có giá cao, người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua iPad phiên bản cũ hoặc chờ đợi iPad mới giảm giá.

Giá iPad Air ở một vài thị trường lớn:

Bảng giá iPad Mini Retina tại các nước có nguồn hàng về Việt Nam:

Theo Tri Thức



Bình luận

  • TTCN (0)