Microsoft đang phát triển mẫu kính thông minh để cạnh tranh với Google Glass.

Microsoft đang thử nghiệm các bản mẫu của chiếc kính có khả năng kết nối Internet giống như Google Glass của Google, tờ The Wall Street Journal đưa tin hôm qua, 22/12.

Tờ tạp chí Mỹ không đưa ra bất cứ chi tiết nào về bản mẫu chiếc kính thông minh của Mirosoft, tuy nhiên, tờ báo này khẳng định rằng, chương trình này là một phần trong kế hoạch của Microsoft nhằm cạnh tranh với các đối thủ Google, Samsung và Apple trên thị trường phần cứng.

Mặc dù người phát ngôn của Microsoft đã từ chối đưa ra bình luận trước những thông tin nói trên, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc Microsoft tham gia vào lĩnh vực kính thông minh hoàn toàn không có gì lạ khi thị trường này được dự đoán là sẽ rất phát triển trong vài năm tới.

Google đã giới thiệu chiếc kính thông minh Google Glass phiên bản Explorer vào đầu năm nay với giá 1.500 USD dành riêng cho các nhà phát triển và những người đặt hàng sớm. Nhiều dự đoán cho rằng, “gã khổng lồ tìm kiếm” sẽ cho ra phiên bản Google Glass phiên bản thương mại có giá mềm hơn vào cuối năm này. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, việc ra mắt bản thương mại của Google Glass trong năm nay gần như đã trở nên vô vọng.

Không chỉ có Microsoft, nhiều hãng công nghệ cũng bắt đầu tham gia vào cuộc chạy đua thiết bị công nghệ mang mặc. Hãng Recon được cho là đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc kính thông minh Reconjet vào tháng 3 năm tới. Hãng này cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi các thiết bị công nghệ mang mặc được nhờ khoản đầu tư rất lớn từ Intel.

Ngoài ra, Samsung, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc cũng được cho là đang phát triển chiếc kính thông minh cùng họ Gear với chiếc smartwatch Galaxy Gear ra mắt hồi tháng trước.

Thị trường các thiết bị công nghệ mang mặc được dự kiến sẽ có những bước phát triển đột phá trong vài năm tới đây. Nhiều sản phẩm sẽ có tính ứng dụng cao đặc biệt là trong các lĩnh vực sức khỏe và an ninh.

Theo Vietnamnet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)