Với sự ra mắt của mẫu máy tính bảng iPad Air mới, có thể gợi ý rằng Apple sẽ mở rộng đến một sản phẩm mới cao cấp hơn trong tương lai.

Apple đã làm nhiều người dùng hài lòng với phiên bản iPad Air, ít nhất bằng việc cung cấp miễn phí iWork và iLife, điều mà đã giúp Apple bỏ bớt những chỉ trích của người dùng đối với sự thiếu sót khi so sánh với nhiều đối thủ. Nhưng cũng chính những tính năng này người dùng có thể tin tưởng rằng công ty sẽ không muốn dừng lại ở Air, mà một phiên bản Pro cao cấp hơn sẽ ra mắt trong tương lai không xa.

iPad Air dường như gợi ý một sự liên quan đến dòng MacBook mới của Apple về khía cạnh mỏng và nhẹ hơn so với model năm ngoái. Cùng với model mới và nhanh hơn này, iPad mini với màn hình Retina cũng được công bố, bên cạnh iPad 2 được cập nhật với giá bán dao động trong khoảng từ 299 USD đến 929 USD.

Câu hỏi đặt ra là, liệu Apple có thể làm theo những gì mà hãng này đã làm với dòng MacBook với một quy ước đặt tên và giới thiệu, có lẽ ngay trong năm tiếp theo sẽ có một iPad Pro được ra mắt?

Hai năm trước, một tin đồn đã đưa ra trước khi iPad thế hệ thứ 3 ra mắt, rằng Apple đang muốn tạo ra một phiên bản iPad Retina theo cách thức riêng như một sản phẩm cao cấp dành cho các chuyên gia. Điều này một phần đúng, nhưng thiết bị sau đó chỉ được đơn giản gọi là The iPad New, trong khi iPad 2 vẫn tồn tại.

Dựa trên iPad Air mới, rõ ràng Apple đang muốn làm điều gì đó để mở rộng thị trường tablet của mình. Sản phẩm không có quá nhiều sự khác biệt đáng kể về cách thức làm việc trên các ứng dụng iOS. Trong khi đó, với sự hỗ trợ của chíp A7 64-bit mới, rõ ràng không gian lưu trữ lớn hơn kết hợp với bộ nhớ RAM tăng có thể sẽ sớm trở thành hiện thực.

Với một iPad Pro, Apple có thể nâng cấp nhiều hơn nữa so với dòng sản phẩm hiện tại, thậm chí có thể cung cấp màn hình lớn đến 13 inch. Chính những báo cáo gần đây cũng chỉ ra rằng, một kích thước màn hình lớn cho tablet đang được Apple nghiên cứu để công ty không còn bị vướng mãi vào kích thước 9,7 inch nữa.

Những tính năng được người dùng tỏ ra thất vọng ở iPad Air có thể sẽ được tìm thấy trong phiên bản Pro mà công ty sẽ phát triển trong tương lai, chúng bao gồm:

  • Touch ID, hệ thống cảm biến vân tay của Apple cho phép người dùng đăng nhập vào thiết bị thông qua dấu vân tay của họ.
  • Một Smart Cover được phát triển để tăng thêm khả năng sử dụng cho người dùng.
  • Tùy chọn bộ nhớ trong cao hơn 128 GB.
  • Chuẩn Wi-Fi 802.11ac nhằm cung cấp tốc độ kết nối không dây cao hơn.
  • Một máy ảnh cao cấp để phù hợp với những gì mà công ty đã mang đến cho iPhone 5s.

Câu hỏi thực sự là liệu tất cả các thông số kĩ thuật trên có thể thúc đẩy một sản phẩm cao cấp để ra mắt, và nó có thể làm ảnh hưởng đến thị trường iPad kích thước 9,7 inch hiện nay.

Theo NLĐ/Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)