Tờ Nhật báo Phố Wall vừa đăng tải những hình ảnh liên quan đến cặp kính với các nút bên, một máy ảnh và dây kéo dài có thể để cắm vào một thiết bị di động trong bằng sáng chế vừa được Samsung nộp tại Hàn Quốc.

Trong bản ghi nhớ kèm theo bản vẽ thiết bị này, Samsung cho biết thiết kế của kính này kết hợp với tai nghe cho phép người dùng nhận cuộc gọi điện thoại và nghe nhạc trong quá trình tập luyện. Trong thời gian ngắn, về cơ bản đó là một thiết bị tương tự như Galaxy Gear nhưng ở trong hình thức kính.

Sự khác biệt chính giữa các khái niệm về kính thông minh của Samsung và Google Glass chính là việc gã khổng lồ Hàn Quốc dường như có mục tiêu hướng sản phẩm của mình ở môi trường ngoài trời và đáp ứng các yêu cầu tập luyện. Bản ghi nhớ cho biết, thiết bị sẽ hiển thị cảnh báo trên điện thoại, cho phép người dùng kiểm soát dễ dàng khi thực hiện các hoạt động thể thao.

Thông tin bằng sáng chế không đề cập đến bất cứ điều gì liên quan đến ứng dụng của thiết bị cũng như khả năng sử dụng đặc biệt khác, nhưng người dùng có thể tưởng tượng rằng Samsung có thể sẽ mang đến thiết bị các chức năng tương tự như Google Glass.

Tin đồn trước đây cho biết, thiết bị có thể sẽ có tên gọi Gear Glass. Tuy nhiên tên gọi vẫn chưa thể được đảm bảo, nhất là khi đây chỉ là một thiết kế mà Samsung đưa ra, chưa chắc chắn về sự tồn tại trên thị trường trong tương lai gần. Google Glass nhiều khả năng sẽ chính thức hoàn thiện và ra mắt vào năm 2014 tới đây, chính vì vậy Samsung cần phải đi những bước vững chắc nếu muốn thành công trên thị trường này.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)