Theo giới truyền thông Hàn quốc đưa tin, bộ mặt tiếng tăm của LG và Samsung có vẻ như đang bị xấu đi bởi một sai phạm gần đây liên quan đến việc hai tập đoàn lớn này đã ăn cắp điện giá rẻ công nghiệp tại Hàn Quốc để phục vụ cho các hoạt động của mình.

Theo một số báo cáo được cung cấp từ Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc cho biết thì trong tổng cộng 93,091 các vụ vi phạm liên quan đến hành vi sử dụng trái phép nguồn điện công nghiệp giá rẻ từ giữa năm 2004 cho tới tháng 8/2013 với số tiền lên tới 157,1 tỉ won tương đương 148,5 triệu USD đã thấy xuất hiện nhiều cái tên của các tập đoàn lớn muốn trốn tránh chi phí sử dụng điện mà tiêu biểu là Samsung và LG.

Trước hết, với Samsung, tập đoàn này bị cáo buộc cùng với 6 công ty thành viên của mình vì đã ăn cắp điện công nghiệp giá rẻ và chỉ ngay sau đó hãng đã phải bồi thường số tiền phạt lên tới 27 tỉ won, tương ứng 25,5 triệu USD cho hai bộ phận công ty điện tử và sản xuất lih kiện pin, trong khi đó hãng còn phải chịu thêm một khoản 1,1 tỉ won (1,04 triệu USD) nữa tại các cơ sở nghiên cứu và phát triển của mình.

Nhẹ hơn Samsung, hãng LG mà cụ thể là bộ phận sản xuất màn hình của hãng chỉ phải chịu khoản tiền phạt có 31,99 triệu won tức 30,200 USD vì đã sử dụng điện công nghiệp dành cho các kí túc xá của công nhân sinh hoạt.

Được biết, nguồn điện công nghiệp giá rẻ ở Hàn Quốc chỉ dành cho việc sản xuất và khai thác mỏ cũng như một số cơ sở và trang thiết bị khác, còn cũng có thêm một nguồn điện cơ bản thứ hai dành cho các văn phòng, trung tâm nghiên cứu, phát triển và các tòa nhà nói chung...

Ngoài ra, theo như qui định và pháp luật của Hàn Quốc thì những cá nhân hoặc tổ chức vi phạm hoặc bị bắt quả tang đang ăn cắp điện như vậy sẽ phải trả gấp đôi số tiền chênh lệch giá giữa hai mức giá điện cơ bản, một mức tiền phạt bỏ ra khá lớn nếu so với số tiền đã hưởng do hoạt động phi pháp mà LG và Samsung đã thực hiện.

Cuối cùng, thông qua vụ việc lần này, nó cũng gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều các công ty và tập đoàn công nghệ lớn hiện nay nếu như không muốn dính líu tới những rắc rối và tiếng xấu không hay như vậy.

Theo Hani



Bình luận

  • TTCN (0)