Trong báo cáo kết quả tài chính mới nhất, Samsung cho biết lợi nhuận của công ty đã tăng lên nhờ sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh bán dẫn, bù đắp cho những thất bại của một số sản phẩm trên thị trường smartphone.

Theo con số mới nhất, Samsung cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, công ty thu về lợi nhuận hoạt động khoảng 9,56 tỉ USD, tăng 7% so với con số 8,97 tỉ USD của quý trước đó. Doanh thu tổng thể của công ty trong quý này là 55,5 tỉ USD, trong khi lợi nhuận ròng là 7,6 tỉ USD, cao hơn 25% so với con số 6,42 tỉ USD của cùng kì năm ngoái.

Bộ phận CNTT và điện thoại di động mang về doanh thu lớn nhất với khoảng 6,3 tỉ USD. Samsung cho biết, sự tăng trưởng như vậy của công ty một phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng của dòng điện thoại Android Galaxy giá rẻ, vượt so với doanh thu từ các sản sản phẩm cao cấp. Nguồn mang lại lợi nhuận cho công ty chủ yếu đến từ các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nam Mỹ và Đông Âu.

Hơn thế nữa, quý tài chính này Samsung cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh sản xuất chip, bao gồm chip NAND và DRAM. Trong thị trường này, lợi nhuận mà công ty thu được cũng lên đến 2,45 tỉ USD, tăng gấp đôi so với cùng kì năm ngoái. Theo Samsung thì đây là con số tốt nhất trong 3 năm trở lại đây. Và công ty kì vọng con số sẽ tiếp tục tăng lên khi nhu cầu chip được tăng lên nhằm đáp ứng kì mua sắm sắp tới.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)