Microsoft vừa đưa ra bản báo cáo tài chính quý thứ ba năm 2013 với tổng doanh thu đạt 18,53 tỉ USD, lãi ròng 5,24 tỉ USD, so với cùng kì năm trước doanh thu và lãi ròng có mức tăng trưởng lần lượt là 15,7% và 17,2%.

Như vậy sau khi được tái cơ cấu bắt đầu từ tháng 7 vừa qua, đây là báo cáo tài chính đầu tiên của hãng. Theo cơ cấu mới của công ty, doanh thu từ mảng thiết bị và các doanh nghiệp tiêu dùng đạt 7,46 tỉ USD tăng 4% so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, các thiết bị chạy Windows giảm xuống 7%. Windows Pro cũng có mức tăng trưởng khả quan 2 quý liên tiếp, tuy nhiên hãng không đưa ra con số chính xác; bên cạnh đó doanh số bán ra của các thiết bị Surface cũng đạt 400 triệu USD và được đánh giá có mức tăng trưởng liên tục so với quý trước nhưng hãng cũng không đưa ra con số chính xác về các thiết bị được bán ra. Ngoài ra doanh thu quảng cáo, tìm kiếm cũng đã tăng 47%.

Đóng góp vào doanh thu kể trên cũng có các doanh nghiệp thương mại với mức đạt trên 11,2 tỉ USD tăng 10% so với cùng kì năm ngoái. Hãng cũng tuyên bố SQL Server đã tăng lên "hai con số", với SQL Server doanh thu phí bảo hiểm tăng hơn 30% và doanh thu điện toán đám mây thương mại tăng lên 103%.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)