Cover có thể nhận biết sự khác biệt giữa các hành động khác nhau hiện tại.

Màn hình lockscreen mới của Android vừa được công bố, cho phép sử dụng bối cảnh vị trí để cung cấp những thông tin mà có thể người dùng muốn.

Theo đó, màn hình lockscreen mới cho phép người dùng chèn vào các widget như email, trò chơi, nhạc... tùy thuộc vào thời điểm khác nhau dựa vào các thuật toán theo thời gian. Cover này thậm chí còn có thể nhận biết sự khác biệt giữa việc đi bộ và lái xe mà không cần một bộ xử lí như M7 của Apple làm điều đó.

Có khả năng hiển thị lên đến 6 ứng dụng tại một thời điểm trên lockscreen, một danh sách thả xuống sẽ hiển thị phía bên trái của màn hình. Các ứng dụng này hiển thị phụ thuộc vào thời điểm bạn đang làm việc hay ở vị trí nào đó. Cover này sử dụng Wi-Fi kết hợp với hệ thống định vị di động để cung cấp các tùy chọn phù hợp nhất cho người sử dụng.

Không chỉ có vậy, bằng cách theo dõi gia tốc và con quay hồi chuyển mà ứng dụng có thể phát hiện ra người dùng đang đi bộ hay đang lái xe, từ đó phân biệt giữa các phần mềm cung cấp như Spotify cho người đi bộ, trong khi Waze sẽ thích hợp hơn cho người lái xe.

Nó cũng có thể theo dõi xem có tai nghe cắm vào hay không mà cung cấp các ứng dụng đa phương tiện để người dùng làm việc. Tại mỗi địa điểm hoặc bối cảnh khác nhau mà nó có thể cung cấp hình nền và nhạc chuông riêng.

Phía bên kia Cover là một hệ thống đa nhiệm Peek được vay mượn một chút từ BlackBerry 10, cho phép người dùng kéo lockscreen sang một bên và xem trạng thái mới nhất của ứng dụng hiện đang được hiển thị. Người dùng có thể thực hiện thao tác swipe để mở ra chúng hoàn toàn, mặc dù vậy người dùng phải cần đến mã PIN kích hoạt (bản thân Peek bị vô hiệu hóa vì lí do bảo mật).

Đối với đa nhiệm, có một ngăn kéo ứng dụng trượt ra từ cạnh phải của màn hình, hiển thị tất cả các ứng dụng gần đây để người dùng chuyển đổi qua lại giữa chúng.

Điều thú vị là nhóm phát triển Cover không nói rõ kế hoạch hỗ trợ các nền tảng hệ điều hành khác, nhóm chỉ nói rằng Cover này chỉ có thể làm việc trên Android, thay thế cho màn hình khóa mà Google cung cấp, cho phép khởi động các ứng dụng, giám sát cảm biến để phát hiện các hành động.

Hiện tại Cover cho Android mới chỉ ở dạng phiên bản beta, và nếu muốn sử dụng người dùng cần phải đăng kí sử dụng và tải nó tại địa chỉ www.coverscreen.com/.

Theo NLĐ/Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)