Trang CNET, hôm 25/10 vừa đưa tin về một vụ mất cắp điện thoại số lượng lớn tại Mỹ và đối tượng chính lần này là hơn 22.500 chiếc smartphone LG G2 đang trên đường vận chuyển tới các cửa hàng của nhà mạng Sprint tại thành phố Louisville thuộc tiểu bang Kentucky.

Theo báo cáo thu thập được, CNET cho biết vụ đánh cắp lô 22.500 chiếc LG G2 này đã diễn ra vào khoảng 18h30 chiều ngày thứ 5 (24/10) trong khi người lái xe đang đi tắm rửa và nghỉ ngơi chốc lát tại trạm xe tải ở Gary, tiểu bang Indiana nhưng chỉ ngay sau đó không lâu, khi quay trở lại thì chiếc xe tải của ông đã "không cánh mà bay".

Hiện các nhân viên điều tra FBI cùng cảnh sát thuộc hai bang Indiana và Illinois đã bắt tay vào vụ việc để truy lùng thủ phạm của vụ đánh cắp này tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có nhiều manh mối và nhân chứng cụ thể nào được tìm ra.

Theo tính toán sơ bộ thì giá bán của một chiếc LG G2 tại thị trường Mỹ, bản không kèm hợp đồng nhà mạng là 630 USD (13,4 triệu đồng) vậy nên với số lượng 22.500 chiếc điện thoại bị đánh cắp này, nhà mạng Sprint sẽ bị thiệt hại khoảng 14 triệu USD.

Tuy vậy cũng rất may là những sản phẩm này là bản khóa mạng nên chắc chắn sẽ phải nhờ đến sự can thiệp của Sprint để có thể sử dụng và qua đó cảnh sát có thể có thêm nhiều manh mối để điều tra hơn nữa.

Có thể nói rằng, đây không phải lần đầu tiên các sản phẩm công nghệ bị "đánh cắp" tại Mỹ bởi trước đó cũng đã có rất nhiều vụ liên quan mà tiêu biểu nhất vẫn là iPhone hoặc iPad của Apple.

Điều này cho thấy dù ở những nơi dù có kỉ luật chặt chẽ và pháp luật nghiêm minh thì sức hút giá trị của các sản phẩm thời đại số vẫn sẽ là mối quan tâm hàng đầu của những tên "đạo chích".

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)