Sự kiện ra mắt MTB mới của Apple vào ngày 22/10 vừa qua chính là tâm điểm đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua. Bên cạnh đó cũng không thể không kể đến các sản phẩm mới của Nokia chính thức trình làng.

Ảnh

22/10 vừa qua, mọi con mắt hướng về sự kiện được Apple tổ chức tại San Francisco, nơi được đồn đoán là sẽ ra mắt 2 MTB mới. Và không để người dùng thất vọng, "Táo khuyết" đã chính thức tung ra iPad Mini 2 với màn hình Retina như mong đợi cùng chiếc iPad Air (chứ không phải là iPad 5 như đồn đoán trước đó). Riêng với iPad Air, theo Apple cho biết đây chính là chiếc MTB to nhất, mỏng nhất, nhẹ nhất của hãng từ trước đến nay. Và để có được điều này, hãng đã phải hi sinh thời lượng pin để đảm bảo độ mỏng. Đây sẽ là sản phẩm được tung ra để cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Note 10.1 và Surface 2.

Cũng như bao sản phẩm vừa ra mắt khác của Apple, bộ đôi iPad mới, đặc biệt là iPad Air nhanh chóng nhật được sự “quan tâm đặc biệt” từ phía công chúng. Ngay lập tức, các ý kiến trái chiều, thậm chí cả sự thất vọng được nêu ra. Cổ phiếu của Apple cũng đã giảm nhẹ sau khi iPad mới trình làng.

Ảnh

Không chỉ iPad, tại sự kiện này Apple còn gây bất ngờ bằng việc giới thiệu tới người dùng HĐH Mac OS X 10.9 Mavericks, HĐH iOS 7.0.3 và Macbook Pro mới. Phiên bản Mac OS X 10.9 Mavericks mới nhất hứa hẹn cải thiện khả năng tiêu thụ và tăng tuổi thọ pin cho thiết bị. Một tin vui cho những người dùng máy Mac tại Việt Nam khi HĐH này hỗ trợ cả tiếng Việt. Còn với HĐH iOS 7.0.3, HĐH di động này cũng sẽ được bổ sung thêm tính năng iCloud Keychain và chữa lỗi cảm biến gia tốc.

Ảnh

Trước Apple vài giờ, Nokia cũng đã tung ra loạt sản phẩm mới từ phân khúc phổ thông tới cao cấp tại sự kiện của mình bao gồm bộ ba smartphone giá rẻ thuộc dòng Asha (Asha 500, Asha 502, Asha 50; smartphone cao cấp Lumia 1520 chạy WP 8.1 với màn hình 6 inch cùng máy ảnh PureView 20 Mpx. Sự kiện này cũng đã đánh dấu bước tiên quan trọng khi lần đầu tiên hãng gia nhập thị trường tablet với sản phẩm Lumia 2520.

Ảnh

Cũng thông tin về Nokia, đã có báo cáo từ WSJ cho thấy hãng đang lập kỉ lục về doanh số bán ra Lumia và đang có biến chuyển tích cực sau khi bị Microsoft thâu tóm. Ngoài ra, tuần này hãng cũng đã gửi thư mời sự kiện được tổ chức vào đầu tháng sau tại Việt Nam, được cho là sẽ ra mắt smartphone Lumia 1320.

Thị trường công nghệ tuần qua có vẻ bị “lấn lướt” bởi các sản phẩm của Apple và Nokia, bằng chứng là có khá ít thiết bị được trình làng. Đáng chú ý chỉ có Fireweb – chiếc điện thoại đầu tiên chạy Firefox OS của LG, MTB chạy HĐH Tizen OS đầu tiên được giới thiệu tại Nhật Bản và cả chiếc máy ảnh mirrorless siêu nhỏ gọn GM1 của Panasonic. Một số thiết bị khác cũng đã hé lộ những thông tin ban đầu như Lenovo ThinkPad X3 kế nhiệm X1 Carbon hay 3 thiết bị chạy Chrome OS của LG.

Ngoài ra, việc Microsoft giảm thêm 100 USD cho Surface Pro, mạng xã hội Facebook dính lỗi, sự kiện đặc biệt ngày 12/11 của Sony, lợi nhuận Samsung tăng vọt hay việc hãng này bị chính phủ Đài Loan phạt vì tạo bình luận giả trên Internet,… cũng là những tin tức được khá nhiều độc giả quan tâm.

Ảnh

Tại Việt Nam, chủ đề về giá cước 3G vẫn chưa ngả ngũ khi trong tuần, hàng loạt hãng giao thông vận tải đã lên tiếng vì bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá lần này của các nhà mạng. Cũng chính vì điều này, nhiều lái xe đang có nguy cơ bị tước giấy phép bởi giá cước 3G tăng đã vô hiệu hóa các thiết bị giám sát hành trình.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)