Hội thảo “Quy hoạch lại các băng tần 2G cho các hệ thống băng rộng” do Cục Tần số vô tuyến điện (TSVTĐ) kết hợp với Quỹ ICT ASEAN đã được tổ chức sáng nay, 29/10, tại Hà Nội.

Thị trường thông tin di động đang có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, việc các nhà sản xuất thiết bị cho ra đời các sản phẩm thiết bị đầu cuối với các tính năng ưu việt dùng cho các ứng dụng thông tin di động băng rộng cũng làm cho nhu cầu sử dụng băng rộng của khách hàng ngày càng tăng cao.

Những yếu tố nêu trên đang đặt ra thách thức đối với các cơ quan quản lí tần số ASEAN trong việc tìm kiếm thêm băng tần cho các hệ thống băng rộng đáp ứng đòi hỏi về tốc độ lưu lượng vô tuyến ngày càng cao. Một trong những giải pháp được lựa chọn là quy hoạch lại các băng tần hiện có dùng cho di động băng hẹp 2G.

Chính vì vậy, hội thảo là cơ hội để các nhà quản lí, các doanh nghiệp thông tin di động và các nhà cung cấp thiết bị đến từ ASEAN và EU được trao đổi về các khía cạnh liên quan đến các giải pháp quy hoạch lại băng tần di động 2G.

Từ đó, các cơ quan quản lí tần số, viễn thông, các nhà khai thác thông tin di động ASEAN sẽ có cái nhìn đầy đủ về quá trình và giải pháp quy hoạch lại băng tần 2G, đáp ứng nhu cầu của các nước đồng thời hướng tới sự hài hóa về sử dụng các băng tần 2G trong toàn bộ khu vực ASEAN.

Kết quả của hội thảo này sẽ được báo cáo lên cuộc họp các nhà quản lí viễn thông ASEAN (ATRC) và cao hơn là cuộc họp Bộ trưởng về Công nghệ thông tin và Truyền thông ASEAN (TELMIN) năm 2014.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)