e-Commerce - Xu hướng mới của các đại gia công nghệ

Huawei Việt Nam vừa cho biết, trong tháng 11 hãng này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam chiếc smartphone Ascend G700 lõi tứ, màn hình 5 inch. Đặc biệt hơn sản phẩm chỉ được bán hàng online duy nhất trên hệ thống của Thế giới di động mà không phân phối qua các đại lí bán lẻ khác.

Huawei kì vọng Việt Nam có thể là thị trường để hãng thúc đẩy kinh doanh các mặt hàng công nghệ.

Tự tin với dòng sản phẩm mới

Huawei - một ông trùm trong lĩnh vực giải pháp CNTT và cũng là một trong những nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn, vừa bất ngờ tiết lộ thông tin cho biết, trong tháng 11 tới đây, hãng này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam chiếc smartphone Ascend G700 lõi tứ, màn hình 5 inch. Sản phẩm được cho là có giá “mềm” và được bán qua qua một phương thức bán hàng online. Đây là sản phẩm đầu tiên của Huawei được thử nghiệm với phương pháp bán hàng online trên thị trường Việt Nam.

Huawei Ascend G700 là chiếc smartphone được trang bị màn hình cảm ứng điện dung 5 inch độ phân giải HD, chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean mới nhất, sử dụng Chipset lõi tứ 1.2 Ghz cho tốc độ xử lí nhanh, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, có đầy đủ các kết nối 3G, WLAN và đặc biệt là chức năng tương tác Emotion IU do chính Huawei thiết kế.

Huawei Việt Nam cho biết, trong lần ra mắt tới đây, G700 sẽ đến tay người tiêu dùng thông qua website bán hàng duy nhất của Thế Giới Di động. Thế giới di động được coi là hệ thống bán lẻ sở hữu kênh bán hàng qua mạng hàng đầu Việt Nam, với số lượng truy cập hơn 1,5 triệu lượt mỗi ngày, với chất lượng vượt trội và phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Khách hàng của Huawei sẽ được Thế giới di động hỗ trợ đầy đủ về mọi mặt kĩ thuật, dịch vụ bảo hành hay giao nhận, đảm bảo sản phẩm được giao tới tay người tiêu dùng nhanh chóng, an toàn nhất.

Nắm bắt xu hướng thị trường

Theo trang web Alibaba, doanh thu từ mua bán trực tuyến trong vòng 10 năm tới sẽ chiếm 1/2 tổng doanh thu bán lẻ tại thị trường Trung Quốc, năm 2012, con số này là 6,5%. Từ năm 2009 đến 2012, thị trường thương mại điện tử Trung Quốc duy trì tốc độ tăng trưởng 71%. Theo đà phát triển thương mại điện tử mạnh mẽ tại Trung Quốc và trên toàn thế giới, Huawei kì vọng Việt Nam có thể là thị trường tiếp theo sẽ tiếp nối thành công trong lĩnh vực này, tạo cơ sở để hãng thúc đẩy kinh doanh của các mặt hàng công nghệ.

Người tiêu dùng được lợi gì?

Tại Việt Nam, bán hàng online không phải là 1 xu hướng mới, nhất là trong mảng công nghê. Việc kìm tiếm và mua bán điện thoại, máy tính bảng hay các thiết bị công nghệ online là chuyện quen thuộc với người tiêu dùng. Nhưng có lẽ việc một thương hiệu điện thoại, chỉ bán hàng trực tuyến mà không bán tại các đại lí bán lẻ là một điều khá lạ lẫm. Có thể một số người tiêu dùng sẽ có phần e dè khi phải quyết định chọn mua một sản phẩm công nghệ trực tuyến chứ không được tay sờ mắt thấy.

Tuy nhiên, phía Huawei cho hay, đây là chiến lược được đưa ra dựa trên những nghiên cứu nhằm tối đa hóa lợi ích của người tiêu dùng. Đối với một sản phẩm công nghệ mới như G700, được trang bị với hầu hết các chức năng tân tiến nhất của một chiếc smartphone hiện đại, việc giảm giá sản phẩm là một vấn đề với hầu hết cả nhà sản xuất. Nhưng nhờ việc chuyển hướng sang phân phối trực tuyến, Huawei đã có thể cắt giảm tối đa các chi phí như thuê nhân viên, mặt bằng… Đây là một yếu tố giúp Huawei có thể cạnh tranh về mặt giá thành so với các thương hiệu khác, đồng thời tập trung vào phát triển chất lượng sản phẩm, phục vụ lợi ích người tiêu dùng.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)