Có vẻ như sau sự kiện mất kết nối vào thời điểm vừa qua, mới đây Facebook lại tiếp tục gặp một sự cố khác.

Mới đây, để kiểm tra lại các tài khoản nghi vấn bị hack, Facebook đã khóa toàn bộ số tài khoản này sau đó yêu cầu người dùng số chứng minh thư để có thể sử dụng lại bình thường.

Ảnh
Thông báo một số tài khoản nhận được sau vụ khóa hàng loạt vừa rồi.

Tất nhiên, đây không phải là điều dễ chịu với bất kì người dùng nào khi để lộ thông tin thật của mình. Hàng nghìn người dùng Facebook đã thể hiện sự bực bội của họ trên mạng xã hội Twitter, lần gần đây nhất Facebook khóa tài khoản số lượng lớn là vào tháng 1 năm nay, tuy nhiên họ không yêu cầu... kì lạ như lần này.

Ảnh
Người dùng thắc mắc về yêu cầu xác nhận số chứng minh thư của Facebook.
Ảnh
Ảnh
Nghi vấn Facebook bị hack bắt đầu được đặt ra.
Ảnh
Ảnh
Một số người dùng cho rằng hành động yêu cầu xác nhận chứng minh thư của Facebook hoàn toàn vô lí.

Hiện tại các trường hợp tài khoản bị khóa phần lớn tập trung tại Mỹ, chưa có bất kì thông tin nào về những quốc gia khác. Theo như đại diện của Facebook trước đó thì việc Facebook cùng Instagram lấy thông tin từ chứng minh thư của người dùng chỉ để xác nhận tài khoản không nằm trong những vi phạm mà Facebook đưa ra trước đó.

Hơn thế nữa, Facebook cũng cam đoan rằng không lưu lại thông tin của người dùng cũng như làm lộ danh tính của bất kì tài khoản nào trên mạng xã hội này.

Ảnh
Đầu năm nay, Facebook từng có một đợt khóa tài khoản "ảo" diện rộng tuy nhiên có rất ít tài khoản thật sự bị khóa trong đợt truy quét đó.

Sau vụ rùm beng về tổ chức NSA, đây là sự kiện khóa tài khoản lớn nhất và có quy mô rộng nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Facebook ép buộc người dùng phải xác nhận chứng minh thư để sử dụng lại mạng xã hội này.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân cũng như mục đích của việc làm, thế nhưng rất nhiều người đang khó chịu vì hành động vô căn cứ mà Facebook đang gây ra cho họ.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)